Homepage E-Paper 22/08/2017
Xiaomi chính thức vào Việt Nam qua Digiworld
Thứ Tư,  15/3/2017, 19:39 (GMT+7)

Xiaomi chính thức vào Việt Nam qua Digiworld

Chí Thịnh

Xiaomi có hệ sinh thái sản phẩm đa dạng với các loại smartphone, camera giám sát, bộ phát sóng WiFi, thiết bị bay (drone)... Ảnh: Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Chiều 15-3 tại TPHCM, Xiaomi cùng với Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld) chính thức ra mắt các dòng sản phẩm smartphone Xiaomi. Digiworld là nhà phân phối chính thức các sản phẩm Xiaomi tại thị trường Việt Nam và sẽ triển khai hoạt động bán hàng tại các chuỗi bán lẻ cũng như các kênh bán lẻ trực tuyến như Lazada, Tiki, Sendo…

Đại diện Xiaomi đã ký kết hợp tác chiến lược với Digiworld, đơn vị cung cấp dịch vụ phát triển thị trường cho các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Xiaomi (bao gồm smartphone cũng như các thiết bị số, sản phẩm CNTT…) tại Việt Nam. Theo thoả thuận hợp tác, Digiworld sẽ chịu trách nhiệm phân phối, mở rộng thị trường và cung cấp dịch vụ bảo hành cho tất cả các sản phẩm công nghệ của Xiaomi.

Ông Wang Xiang, Phó chủ tịch cấp cao của Xiaomi, cho biết các loại smartphone của Xiaomi sẽ được phân phối thông qua Digiworld, được bán ở các chuỗi bán lẻ sản phẩm công nghệ như Thế giới Di động, Mai Nguyên Luxury Mobile, HNam Mobile… cũng như 6.000 điểm bán lẻ ở 63 tỉnh thành thuộc mạng lưới phân phối của Digiworld.

Ông Đoàn Hồng Việt, Tổng giám đốc Digiworld cho biết thêm Digiworld sẽ là nhà phân phối chính thức và duy nhất tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm bán ở các chuỗi bán lẻ cũng như phân phối trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Sendo… cũng sẽ do Digiworld chịu trách nhiệm phân phối.

Kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam của Xiaomi đặc biệt chú trọng tới yếu tố “hàng chính hãng” và kênh phân phối chính thức. Họ đã đưa ra các giải pháp bảo vệ quyền lợi của các nhà bán lẻ cũng như người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm Xiaomi như ràng buộc các điều khoản bảo hành, kiểm tra sản phẩm qua mã số sản phẩm (như số IMEI của điện thoại di động).

Xiaomi đã hợp tác với Digiworld thành lập bốn trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành sản phẩm ở TPHCM (hai trung tâm), Hà Nội và Đà Nẵng. Khách hàng có thể tới các các trung tâm dịch vụ này để sửa chữa sản phẩm hoặc phản hồi về các trục trặc khi sử dụng các thiết bị của Xiaomi.

Trước đây, Xiaomi từng tập trung vào chiến lược phân phối, bán hàng trực tuyến mà thiếu vắng kênh bán hàng offline với sự tham gia của các nhà bán lẻ. Gần đây, Xiaomi bắt đầu hợp tác với các nhà phân phối địa phương, tổ chức kênh bán hàng offline có độ phủ rộng.

Mời đọc thêm

Nhà phân phối công nghệ "đã vui trở lại"!

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
>>Xem thêm chuyên mục khác:
© 2012 - 2015 Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.