Homepage E-Paper 28/07/2017
Xu hướng lên mạng dò thông tin trước khi mua hàng
Thứ Hai,  20/3/2017, 15:30 (GMT+7)

Xu hướng lên mạng dò thông tin trước khi mua hàng

Tâm An

Người tiêu dùng ngày càng khó tính hơn khi mua sắm và họ có nhiều kênh để tìm kiếm thông tin. Ảnh minh họa: MT

(TBKTS Online) –  Có đến hơn phân nửa những "người mua sắm đa kênh", thuật ngữ mới để chỉ những người kết nối internet và sử dụng internet để mua sắm, thường xuyên tìm kiếm thông tin trên internet để so sánh, kiểm tra sản phẩm hàng hóa trước khi quyết định mua hàng.

Báo cáo xu hướng người mua hàng 2017 do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố ngày 20-3 nhận định, xu hướng kể trên là điểm khác biệt rất rõ nét giữa những người mua sắm đa kênh với người mua hàng truyền thống.

Trong khi 82% người mua hàng truyền thống luôn mua hàng theo kế hoạch đã định sẵn thì có đến 52% người mua hàng đa kênh sử dụng internet để tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, so sánh các thương hiệu khác nhau trước khi quyết định mua hàng.

Bên cạnh đó, 57% người mua hàng đa kênh quyết định mua sắm vì sản phẩm có khuyến mãi, trong khi tỷ lệ này ở người tiêu dùng truyền thống chỉ là 6%.

Theo Nielsen, với những xu hướng này của người tiêu dùng, các nhà bán lẻ cần phải xác định một cách rõ ràng vai trò của các cửa hàng (offline) trong chiến lược bán lẻ đa kênh của mình, phải tạo ra nhiều giá trị cho cửa hàng để thu hút khách hàng. Không chỉ vậy, nhà bán lẻ cũng cần tìm ra những kênh tương tác mới trực tuyến để tiếp cận người mua hàng một cách hiệu quả hơn.

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
>>Xem thêm chuyên mục khác:
© 2012 - 2015 Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.