Homepage E-Paper 24/09/2017
Đề xuất mở tuyến hành khách đường biển Cần Giờ-Vũng Tàu
Thứ Tư,  17/5/2017, 10:57 (GMT+7)

Đề xuất mở tuyến hành khách đường biển Cần Giờ-Vũng Tàu

Văn Nam

Sông Đồng Tranh ở Cần Giờ - Ảnh: Văn Nam

(TBKTSG Online) – Hợp tác xã Nông nghiệp - Thương mại - Dịch vụ du lịch Long Hòa tại huyện Cần Giờ, TPHCM vừa đề xuất mở tuyến vận chuyển hành khách nhanh bằng đường biển giữa Cần Giờ và Vũng Tàu. Đây được xem là tuyến mới giúp thu hút thêm khách du lịch về Cần Giờ.

Theo thông tin TBKTSG Online thu thập được, UBND huyện Cần Giờ vừa hoàn thành kế hoạch đầu tư hai tuyến du lịch đường thủy gồm tuyến Cần Thạnh - Thạnh An - Long Hòa và tuyến Cần Thạnh - Lý Nhơn - Long Hòa. Đơn vị đề xuất đầu tư hai tuyến này là Hợp tác xã Nông nghiệp - Thương mại - Dịch vụ du lịch Long Hòa.

Để tăng khả khả năng thu hút khách du lịch trên hai tuyến đường thủy nói trên, đơn vị khai thác đề xuất tổ chức hoạt động tuyến vận chuyển hành khách nhanh từ bến Cầu Đen đi Vũng Tàu và ngược lại.

Khi hình thành, thì tuyến này sẽ tạo liên kết giữa hai điểm du lịch và giúp thu hút khách du lịch cho Cần Giờ. Đơn vị khai thác sẽ đầu tư tàu chạy nhanh trên tuyến và dự kiến mức giá vé ban đầu là 100.000 đồng.khách/lượt.

Dự kiến, Hợp tác xã Nông nghiệp - Thương mại - Dịch vụ du lịch Long Hòa sẽ đưa vào khai thác tuyến đường thủy Cần Thạnh - Thạnh An - Long Hòa và Cần Thạnh - Lý Nhơn - Long Hòa trong năm 2017.

Huyện Cần Giờ nằm ở phía đông nam, cách trung tâm TPHCM 60 km và có đường bờ biển dài hơn 13 km với hệ thống sông rạch chằng chịt, hệ sinh thái rừng ngập mặn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Năm 2016 Cần Giờ đón một triệu lượt khách du lịch và tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 400 tỉ đồng. Cần Giờ đặt mục tiêu đón hơn một triệu lượt khách du lịch trong năm 2017.

Hiện nay huyện Cần Giờ đang tập trung phát triển du lịch sinh thái biển, du lịch sinh thái rừng và du lịch sinh thái nông nghiệp.

Theo đó, các tuyến du lịch được huyện Cần Giờ lên kế hoạch phát triển gồm tuyến đường bộ từ trung tâm thành phố xuống Cần Giờ; tuyến đường sông đi Đồng Đình, Cần Thạnh; tuyến tàu nhanh từ Cần Thạnh đi Vũng Tàu, Cần Đước và Mỹ Tho.

Nhận định về tính khả thi của tuyến tàu nhanh giữa Cần Giờ và Vũng Tàu, bà Đặng Thị Thy Thanh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Bến Thành cho rằng tuyến du lịch này nghe thì hấp dẫn nhưng xét về hiệu quả thì rất khó để nhà đầu tư có lời.

Theo bà Thanh, lượng khách đến Cần Giờ hiện nay hầu hết xuất phát từ trung tâm TPHCM đổ xuống các bãi biển, khu du lịch sinh thái Cần Giờ để nghỉ dưỡng một đêm rồi về chứ nhu cầu đi xa hơn xuống Vũng Tàu vẫn chưa nhiều.

“Ý tưởng đầu tư tuyến tàu nhanh Cần Giờ - Vũng Tàu là rất tốt nhưng với điều kiện khi Cần Giờ phát triển mạnh hơn với đầy đủ các dự án du lịch lớn triển khai ven biển và khách du lịch nghỉ qua đêm nhiều, chứ với lượng khách như hiện nay thì dự án sẽ khó khả thi”, bà Thanh nhận định.

Trao đổi với TBKTSG Online, Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Trương Tiến Triển nói, vào ngày 19-5, Sở Du lịch TPHCM sẽ chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan để bàn về tính khả thi của dự án đầu tư hai tuyến đường thủy nối Cần Giờ nói trên.

Theo thông tin từ chính quyền TPHCM, hai tập đoàn Tuần Châu và Vingroup đang lên kế hoạch phát triển hai khu du lịch cao cấp tại vùng biển Cần Giờ. Nếu được thực hiện, các dự án của hai nhà đầu tư này sẽ giúp Cần Giờ thu hút thêm khách du lịch và trở thành điểm đến hấp dẫn cho du lịch nghỉ dưỡng, lịch sinh thái trong tương lai.

Xem thêm:

>> Tuần Châu, Vingroup sẽ xây hai khu du lịch cao cấp tại Cần Giờ

>> Không xa đâu, Cần Giờ ơi!

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
>>Xem thêm chuyên mục khác:
© 2012 - 2015 Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.