Homepage E-Paper 19/11/2017
Người Thái chuyên tâm chinh phục thị trường Việt
Thứ Năm,  18/5/2017, 16:29 (GMT+7)

Người Thái chuyên tâm chinh phục thị trường Việt

Minh Tâm

Người tiêu dùng Việt Nam tỏ ra hào hứng với các hội chợ hàng Thái Lan. Trong ảnh là một hội chợ hàng Thái được tổ chức tại TPHCM. Ảnh: Minh Tâm

(TBKTSG Online) - Hôm nay, 18-5, hội chợ hàng tiêu dùng Thái Lan đã khai mạc tại Hà Nội. Đây đã là hội chợ thứ 6 chuyên hàng Thái tính từ đầu năm đến nay được tổ chức tại Việt Nam, nhiều hơn bất kỳ hội chợ, triển lãm về hàng hóa của quốc gia nào. Rõ ràng, người Thái đang rất chuyên tâm chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Trước hội chợ diễn ra ở Hà Nội, các công ty, đơn vị cũng đã kịp tổ chức bốn hội chợ tại TPHCM và một tại Cần Thơ.

Và theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, sẽ có không dưới 10 hội chợ hàng Thái Lan tại các tỉnh, thành như TPHCM, Cần Thơ hay Hà Nội vào tháng 7, tháng 8, tháng 11, tháng 12. Tính tổng cộng, cả năm 2017, sẽ có hơn 15 hội chợ hàng Thái Lan tại Việt Nam.

Bà Trần Lê Anh Thy, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Ngọc Thiên Bảo, một doanh nghiệp đang là nhà phân phối độc quyền một số mặt hàng từ Thái Lan, nói với TBKTSG Online, sở dĩ bà biết số lượng hội chợ hàng Thái Lan tại Việt Nam rành rẽ như vậy vì công ty bà tham gia tất cả. Toàn bộ kinh phí tham gia hội chợ, đều do các đối tác Thái Lan tài trợ.

Bà Thy nhận xét, các doanh nghiệp Thái Lan nắm được tâm lý sợ hàng Trung Quốc, thích hàng Thái của người tiêu dùng Việt Nam nên đang đầu tư rất nhiều tiền bạc để chiếm lĩnh thị trường.

Tiền được đổ cho các nhà phân phối thực hiện các chiến dịch tiếp thị, quảng bá; phát triển hệ thống phân phối… “90% các kế hoạch phát triển của chúng tôi đều được đối tác tại Thái Lan đồng ý và tài trợ chi phí”, bà Thy chia sẻ.

Từ kinh nghiệm 11 năm phân phối các sản phẩm Thái Lan tại Việt Nam, bà Thy cho biết hàng Thái ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, không chỉ ở thành thị mà còn ở nông thôn. Và ở thời điểm hiện tại, hàng Thái đã tràn ngập khắp các hang cùng ngỏ hẻm, có mặt từ kênh bán lẻ truyền thống đến hiện đại, từ cửa hàng chuyên doanh đến siêu thị, đại siêu thị.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã chi hơn 2,93 tỉ đô la Mỹ để nhập khẩu hàng hóa từ Thái Lan. Con số này đã tăng đáng kể (500 triệu đô la Mỹ) so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, có những mặt hàng tiêu dùng nhanh đã tăng mạnh về kim ngạch. Chẳng hạn như hàng rau quả (hơn 158 triệu đô la Mỹ), sản phẩm từ chất dẻo (gần 73,5 triệu đô la Mỹ)…

Thái Lan hiện là quốc gia mà Việt Nam nhập khẩu hàng hóa nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á.

xem thêm:

Triển lãm hàng hóa và dịch vụ của Thái Lan

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
>>Xem thêm chuyên mục khác:
© 2012 - 2015 Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.