Homepage E-Paper 21/08/2017
TPHCM phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh
Thứ Bảy,  3/6/2017, 16:44 (GMT+7)

TPHCM phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh

Thành Hoa

(TBKTSG Online) - Để loại bỏ dần doanh nghiệp đang gây hại cho môi trường và góp phần duy trì sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp xanh, ngày 3-6 TPHCM đã phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh năm 2017.

Các bạn trẻ hưởng ứng phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2017 bằng việc đổi giao diện facebook - cam kết tiêu dùng xanh. Ảnh: Thành Hoa

Trong ba tuần từ ngày 4 đến 24-6, hơn 1.000 tình nguyện viên sẽ tuyên tryền, vận động và giúp người dân trên địa bàn TPHCM nhận diện đâu là sản phẩm xanh, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường để thực hiện hành động ưu tiên cho tiêu dùng xanh. Người tham gia vào hành động tiêu dùng xanh cũng được ban tổ chức phát tặng coupon tiêu dùng xanh có giá trị 30.000 đồng/phiếu.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện ban tổ chức chiến dịch cho biết, phiếu tặng có giá trị khuyến khích, tạo động lực để người dân bước đầu nhận diện và ưu tiên tiêu dùng những sản phẩm xanh, sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. 

Ông Nguyên Thành Nhân, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, Co.opmart sẽ triển khai chính sách khuyến mãi tặng coupon tiêu dùng xanh cho khách hàng mua hàng từ 200.000 đồng trở lên; kết hợp với các doanh nghiệp xanh tham gia chương trình giảm giá trực tiếp nhằm giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội tiếp cận và sử dụng sản phẩm xanh. Ngoài ra, người tiêu dùng còn được khuyến khích sử dụng túi thân thiện môi trường và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tại Co.opmart.

Điểm nhấn của lễ phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2017 là hoạt động đổi giao diện facebook – cam kết tiêu dùng xanh. Hoạt động này có sự đóng góp từ đại diện các doanh nghiệp xanh và gần 2.000 tình nguyện viên nhằm thể hiện sự đoàn kết và đồng lòng hưởng ứng lối sống xanh, kêu gọi cộng đồng hãy cùng chung tay cải thiện chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

GS Nguyễn Văn Phước, Viện trưởng Viện tài nguyên và môi trường, Đại học Quốc gia TPHCM cho rằng, thực tế trên thị trường đang có sự cạnh tranh thiếu công bằng giữa doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đen. Để có thể trở thành doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp đã phải đầu tư rất lớn không chỉ cho trang thiết bị, công nghệ sản xuất hiện đại mà còn dành khoản chi phí thường xuyên để vận hành và xử lý chất thải phát sinh. Trong khi đó, với các doanh nghiệp đen, khoản chi phí đầu tư vận hành hệ thống xử lý chất thải được tính vào trong lợi nhuận thu được của họ, còn chất thải phát sinh thì họ đổ thẳng ra môi trường và cộng đồng dân cư là đối tượng phải gánh chịu những tác hại nặng nề từ ô nhiễm môi trường.

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
>>Xem thêm chuyên mục khác:
© 2012 - 2015 Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.