Homepage E-Paper 19/08/2017
Nghiên cứu xây thêm đường băng tại Tân Sơn Nhất
Thứ Ba,  13/6/2017, 09:29 (GMT+7)

Nghiên cứu xây thêm đường băng tại Tân Sơn Nhất

Lan Nhi

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng thêm đường lăn số 3 để giảm ách tắc. Ảnh:TL

(TBKTSG Online) - Sau cuộc họp tối ngày 12-6 với các bộ ngành liên quan, Thủ tướng Chính phủ đã đi đến quyết định thực nghiên cứu mở thêm đường băng số ba tại sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giải tỏa ách tắc giao thông tại sân bay lớn nhất của Việt Nam này.

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, tại cuộc họp trên, sau khi nghe các bộ ngành liên quan và Công ty tư vấn xây dựng hàng không báo cáo về các vấn đề tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thuê tư vấn nước ngoài tiến hành nghiên cứu, đánh giá, khảo sát theo hướng mở thêm một đường băng số 3 tại Tân Sơn Nhất, đảm bảo hiệu quả đầu tư và hiệu quả sử dụng đất.

Kết quả thuê tư vấn, tiến hành cụ thể thế nào sẽ được báo cáo Thường trực Chính phủ cuối năm nay.

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo dừng xây dựng tất cả các công trình liên quan đến hạ tầng phụ trợ sân golf như trường đào tạo năng khiếu golf, khu biệt thự, chung cư cao cấp cho thuê… để các cơ quan tư vấn xem xét trước khi quyết định.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin lại rằng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, bộ sẽ sẵn sàng bàn giao đất để làm việc này.

Chính phủ khẳng định sẽ tính toán phương án mở rộng sân bay để đảm bảo các yếu tố giảm ùn tắc giao thông nhanh nhất, hiệu quả và chi phí thấp nhất.

Với quyết định nêu trên thì việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất thêm một đường băng so với hai đường băng hiện hành có thể sẽ trở thành hiên thực sớm hơn. Vì trong quyết định xây mới sân bay Long Thành năm trước đã ghi rõ khi xây dựng sân bay Long Thành vẫn duy trì và mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Quyết định của Thủ tướng hôm 12-6 không đề cập đến số phận sân golf 157 héc ta đất đã được Bộ Quốc phòng bàn giao cho Công ty cổ phần Long Biên xây dựng và đang sử dụng.

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
>>Xem thêm chuyên mục khác:
© 2012 - 2015 Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.