Homepage E-Paper 23/09/2017
Carabao xem xét đầu tư nhà máy nước tăng lực ở Việt Nam
Thứ Bảy,  15/7/2017, 16:48 (GMT+7)

Carabao xem xét đầu tư nhà máy nước tăng lực ở Việt Nam

Hùng Lê

(TBKTSG Online) - Tập đoàn sản xuất nước tăng lực Carabao (Thái Lan) cho biết sẽ xem xét đầu tư nhà máy có tổng vốn đầu tư hàng trăm triệu đô la Mỹ ở Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Sathien Setthasi, Chủ tịch Carabao Group chia sẻ thông tin tại buổi gặp đối tác ở Việt Nam vào tối ngày 14-7 tại TPHCM và bên dưới là các sản phẩm của Carabao  - Ảnh: Hùng Lê

Thông tin này được lãnh đạo tập đoàn Carabao và Công ty TNHH Thương mại Ngọc Thiên Bảo, đối tác chiến lược, phân phối độc quyền các sản phẩm của Carabao ở thị trường Việt Nam, chia sẻ vào tối ngày 14-7 trong dịp gặp gỡ các nhà phân phối các sản phẩm của Carabao ở các tỉnh, thành.

Chia sẻ về kế hoạch đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu Carabao trong chuyến thăm và làm việc ở thị trường Việt Nam lần này, Chủ tịch Carabao Group, ông Sathien Setthasi cho hay, tập đoàn sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nước tăng lực ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Theo bộ phận nghiên cứu thị trường của Carabao, hiện nước tăng lực chiếm gần 17% thị trường nước giải khát tại Việt Nam. "Có thể nói sản phẩm nước tăng lực ở thị trường Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Nếu mọi thứ thuận lợi, chúng tôi sẽ đầu tư nhà máy ở đây để sản xuất sản phẩm cho người tiêu dùng Việt”, ông Sathien nói.

Ông Sathien tin rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới và là thị trường nước tăng lực còn nhiều tiềm năng cho việc đầu tư sản xuất. Ông chia sẻ nếu đầu tư, khả năng tập đoàn sẽ dành 200 triệu đô la Mỹ cho dự án ở Việt Nam với dây chuyền tự động hóa cao và công suất thiết kế đạt khoảng 240 triệu lon/năm.

Ngoài việc nằm trong tốp đầu thị trường nước uống ở Thái Lan, sản phẩm nước tăng lực của Carabao còn được xuất khẩu ở nhiều thị trường khác trong khu vực như Philippines, Myanmar, Malaysia... Ông Sathien tin tưởng sản phẩm Carabao sẽ cạnh tranh và tiêu thụ tốt ở thị trường Việt Nam.

Bắt đầu rộ lên từ năm 2000 với một vài thương hiệu, hiện Việt Nam đã có khoảng trên dưới 20 thương hiệu nước tăng lực nội và ngoại. Trong đó, thương hiệu nước tăng lực Red Bull của Thái Lan đã có mặt sớm ở thị trường Việt Nam và có nhà máy ở tỉnh Bình Dương.

Ngành nước tăng lực trong nước được dự báo sẽ tiếp tục phát triển nhanh. Euromonitor đánh giá thị trường nước tăng lực giai đoạn 2014-2017 có tốc độ tăng trưởng tới 11% so với 7% của nước có gas.

Mời đọc thêm:

>>> URC bị phạt hơn 5,8 tỉ đồng vì sản phẩm nhiễm chì
 

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
>>Xem thêm chuyên mục khác:
© 2012 - 2015 Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.