Homepage E-Paper 21/10/2017
Facebook giới thiệu dịch vụ video mới
Thứ Năm,  10/8/2017, 21:05 (GMT+7)

Facebook giới thiệu dịch vụ video mới

Chánh Tài

Thẻ Watch của Facebook cho phép người dùng xem các chương trình nguyên bản do Facebook sản xuất hoặc do các đối tác cung cấp. Ảnh: Facebook

(TBKTSG Online) - Công ty mạng xã hội Facebook vừa thông báo kể từ 10-8, thẻ Watch, sẽ thay thế thẻ Video trên các ứng dụng Facebook chạy trên các hệ điều hành Android, iOS, nền tảng web và truyền hình để cung cấp dịch vụ video mới cho người dùng. Thay đổi này chỉ dành cho một nhóm người dùng hạn chế ở Mỹ.

Reuters đưa tin Facebook cho biết thẻ Watch sẽ chiếu các chương trình nguyên bản do Facebook tự sản xuất hoặc do các đối tác cung cấp cùng với video do người những nhà sáng tạo nội dung cung cấp.

Thẻ Watch sẽ kèm theo danh sách theo dõi (Watchlist) cho phép người dùng đăng ký để cập nhật những chương trình video yêu thích. Người dùng có thể kết nối với nhau và với các nhà sáng tạo nội dung thông qua một tính năng mới liên kết các chương trình video theo nhóm. Thẻ Watch cũng được cá nhân hóa để giúp người dùng phát hiện những chương trình mới dựa trên những gì bạn của họ đang xem.

Chẳng hạn như thẻ Watch sẽ có mục “Những gì bạn của bạn đang xem”, “Chương trình được bàn luận nhiều nhất”...

Facebook cho biết các chương trình do các đối tác cung cấp sẽ bao gồm các video của Hiệp hội bóng rổ nữ quốc gia Mỹ, chương trình nuôi dạy con cái của hãng truyền thông Time Inc. và chương trình động vật hoang dã của kênh truyền hình National Geographic.

Facebook cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn bóng chày Bắc Mỹ để phát sóng trực tiếp một trận bóng chày mỗi tuần.

Nếu thành công, dịch vụ video mới có thể mang lại một nguồn doanh thu quảng cáo lớn cho công ty đồng thời áp đặt mối đe dọa chiến lược đối với các nhà cung cấp dịch vụ video hàng đầu hiện nay như YouTube, Amazon Video và Netflix.

Facebook cho biết sẽ trả tiền cho một số chương trình video nguyên bản do nhà sáng tạo nội dung cung cấp trên thẻ Watch. Tuy nhiên, về sau này, Facebook sẽ không trả tiền cho nhà sáng tạo nội dung nữa mà sẽ chia cho họ 55% doanh thu quảng cáo xuất hiện trên video.

Facebook có nhiều lợi thế khi ra mắt dịch vụ video mới. Mạng xã hội này có hai tỉ thành viên và nhận được các cam kết hợp tác từ các nhà phát hành và công ty giải trí lớn vốn đang chật vật tìm kiếm lượng khán giả lớn và nguồn doanh thu mới bền vững.

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
>>Xem thêm chuyên mục khác:
© 2012 - 2015 Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.