Homepage E-Paper 24/11/2017
STF, PNJ hỗ trợ các đề tài nghiên cứu về môi trường
Thứ Hai,  14/8/2017, 18:00 (GMT+7)

STF, PNJ hỗ trợ các đề tài nghiên cứu về môi trường

Thành Hoa

(TBKTSG Online) - Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Foundation - STF) phối hợp với Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) hỗ trợ tổng cộng 70 triệu đồng cho năm đề tài nghiên cứu về môi trường của các sinh viên đến từ khoa môi trường thuộc trường Đại học Bách khoa TPHCM, Tôn Đức Thắng, Nông Lâm TPHCM và Đại học Cần Thơ.

Các sinh viên tham gia trình bày đề tài chụp hình cùng thành viên ban tổ chức hôm 14-8. Ảnh: Thành Hoa

Hôm 14-8, các sinh viên có đề tài nghiên cứu về môi trường của 4 trường đại học trên đã trình bày các đề tài của mình. Năm đề tài được trình bày gồm "Nghiên cứu khả năng xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ S-MBBR quy mô Pilot" của sinh viên Trần Công Sắc đến từ Đại học Nông Lâm TPHCM; "Thực hiện mô hình truyền thông cộng đồng về ứng phó biến đổi khí hậu cho huyện Cần Giờ, TPHCM" của sinh viên Phạm Nguyễn Thanh Trúc từ Đại học Tôn Đức Thắng.

Trong khi đó, các sinh viên Nguyễn Thúy Hà Anh và Nguyễn Thị Cẩm Minh của Đại học Cần Thơ giới thiệu đề tài "Tận dụng phế thải làm dụng cụ trồng hoa kiểng góp phần bảo vệ môi trường và cải thiện mỹ quan đô thị". Hai đề tài cuối của sinh viên Đại học Bách khoa TPHCM là "Phát triển phân loại rác tại nguồn" và "Chế tạo vật liệu xúc tác xử lý nước uống từ nước mặt đồng bằng sông Cửu Long".

Các đề tài của các sinh viên tập trung vào những vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay như xử lý nước thải, chất thải, tuyên truyền cho người dân hiểu được tác động của biến đổi khí hậu đến đời sống của họ và từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, các đề tài vẫn còn nhiều hạn chế do các sinh viên còn khó khăn về tài chính và thời gian. Sinh viên sẽ tiếp tục hoàn chỉnh các đề tài trước khi bắt đầu triển khai và nghiệm thu trong khoảng thời gian 6 tháng tới.

Góp ý cho đề tài về thực hiện mô hình truyền thông cộng đồng về ứng phó biến đổi khí hậu cho huyện Cần Giờ, TPHCM của sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, ông Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc truyền thông PNJ cho rằng, cần phải biết chọn địa điểm và đối tượng để thực hiện kế hoạch truyền thông để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

 

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
>>Xem thêm chuyên mục khác:
© 2012 - 2015 Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.