Homepage E-Paper 27/09/2017
Làm xong cầu đường Bình Triệu sẽ thu phí trở lại
Thứ Tư,  30/8/2017, 14:09 (GMT+7)

Làm xong cầu đường Bình Triệu sẽ thu phí trở lại

Lê Anh

Trạm thu phí cầu Bình Triệu hiện đang tạm dừng thu phí và dự kiến thu phí trở lại vào cuối năm 2019 - Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) - Trạm thu phí cầu Bình Triệu sẽ thu phí trở lại, dự kiến vào cuối năm 2019 sau khi hoàn thành việc nâng cấp dự án cầu, đường Bình Triệu, giai đoạn 2.

Hôm  29-8, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) đã gặp gỡ các nhà đầu tư để thông báo và thảo luận về kế hoạch phát triển giai đoạn 2018-2020. Tại cuộc gặp một số nhà đầu tư đã đề cập đến dự án chậm tiến độ nhiều năm nay đó là dự án cầu, đường Bình Triệu, giai đoạn 2 có tiếp tục làm hay không?

Trả lời vấn đề nhà đầu tư quan tâm, ông Lê Quốc Bình, Tổng giám đốc CII cho biết, dự án cầu, đường Bình Triệu, giai đoạn 2 đã được ký tắt hợp đồng BOT. Hiện nay, quận Bình Thạnh đang lên phương án đền bù giải tỏa mặt bằng. Dự kiến tháng 10 hoặc tháng 11 tới sẽ bắt đầu xây dựng nút giao ngã năm Đài liệt sĩ và nâng cấp mở rộng đường Ung Văn Khiêm. Cuối năm 2019 sẽ hoàn thành 2 hạng mục này. Sau khi hoàn thành thì mới thu phí trở lại ở trạm cầu Bình Triệu.

Ông Bình cũng cho biết, riêng hạng mục mở rộng quốc lộ 13 thuộc dự án BOT cầu, đường Bình Triệu, giai đoạn 2 hiện đang chờ ngân sách thành phố bố trí vốn để đền bù giải tỏa mặt bằng khi đó mới triển khai được.

Hiện nay, trạm thu phí cầu Bình Triệu đang tạm dừng thu phí vì đã hoàn đủ vốn cho cầu Bình Triệu 2. Trước đó, dự án đã thực hiện được một số hạng mục như cầu Bình Triệu 2, đã đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, việc mở rộng đường hai đầu cầu và xây dựng một số nút giao vẫn bị tắc từ năm 2004 đến nay do chủ đầu tư là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 không đủ vốn để thực hiện tiếp.

Sau đó, CII đã xin đầu tư dự án này và đã được chính quyền thành phố chấp thuận. Theo phương án đã được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thẩm định, dự án cầu đường Bình Triệu (giai đoạn 2) sẽ được chia thành 3 tiểu dự án gồm cầu Ông Dầu (quận Thủ Đức); nút giao Ngã năm Đài liệt sĩ (gần Bến xe miền Đông, quận Bình Thạnh) và nâng cấp, mở rộng đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh).

Trong ba tiểu dự án này thì nút giao Ngã năm Đài liệt sĩ có quy mô lớn nhất với một đảo tròn bán kính 22,5 mét, đường xung quanh đảo rộng 18 mét. Ngoài ra sẽ có một hầm chui dài 450 mét, rộng 9 mét cho xe đi theo hướng từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh ra Quốc lộ 13 và mở rộng đường Chu Văn An dài khoảng 200 mét, rộng 23 mét.

Còn dự án nâng cấp, mở rộng đường Ung Văn Khiêm (đoạn từ Ngã năm Đài liệt sĩ đến Tân Cảng) dài 1,7 km, rộng 30 mét. Dự án nhỏ nhất là cầu Ông Dầu, có chiều dài 31 mét, rộng 5,2 mét.

Tổng mức đầu tư cho dự án cầu đường Bình Triệu, giai đoạn 2 là 1.986 tỉ đồng.

Theo Sở GTVT TPHCM, khi xây dựng xong dự án cầu đường Bình Triệu, giai đoạn 2 thì nạn tắc nghẽn giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến cầu Bình Triệu sẽ được giải quyết. Trong tương lai khi Bến xe miền Đông di dời xuống quận 9, tình hình giao thông xung quanh Ngã năm Đài liệt sĩ sẽ không còn ùn tắc như hiện nay.

Mời xem thêm:

>> TPHCM: Xây công trình giải tỏa ùn tắc gần Bến xe miền Đông

>> CII rót 3.400 tỉ đồng làm các dự án trong 3 năm tới

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
>>Xem thêm chuyên mục khác:
© 2012 - 2015 Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.