Homepage E-Paper 25/09/2017
Singapore và bước tiến đột phá trong việc ra mắt thương hiệu truyền thông thống nhất
Thứ Ba,  12/9/2017, 11:33 (GMT+7)

Singapore và bước tiến đột phá trong việc ra mắt thương hiệu truyền thông thống nhất

Mới đây, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cùng Bộ Phát triển Kinh tế Singapore (EDB) chính thức giới thiệu thương hiệu truyền thông mới trên toàn cầu: Singapore – Passion Made Possible (Singapore – Nơi đam mê khơi mở tiềm năng), Thương hiệu đầu tiên của Singapore được xây dựng dựa trên hướng tiếp cận từ trong ra ngoài.

Thương hiệu truyền thông đồng nhất để giới thiệu Singapore đến toàn thế giới

Từ năm 2010, Tổng cục Du lịch Singapore đã xây dựng Thương hiệu YourSingapore nhằm mang đến hình ảnh đất nước đầy niềm vui và sự đổi mới cho khách du lịch. Quá trình triển khai và quảng bá thương hiệu này đã mang đến những thành công nhất định và đóng góp một phần không nhỏ vào doanh thu cho ngành du lịch của đảo quốc. Có thể thấy trong năm 2016, lượng khách quốc tế đến tham quan Singapore đạt 16.403.595 khách, tăng khoảng 69,41% so với năm 2009 (khi Thương hiệu YourSingapore chưa ra đời.) Điều này chính là minh chứng cho sự thành công của thương hiệu du lịch YourSingapore sau 6 năm ra mắt. Trong đó, Việt Nam là cái tên quan trọng góp nên thành công cho du lịch Singapore với khoảng 418.266 du khách đến Singapore trong năm 2015, và xếp thứ 12 trong Top 15 nước có số lượng khách đến Singapore đông nhất trong nửa đầu năm 2017.

Năm 2016, lượng khách quốc tế đến tham quan Singapore đạt 16.403.595 khách, tăng khoảng 69,41% so với năm 2009.

Tuy nhiên, với sự cạnh tranh trong ngành du lịch và thu hút vốn đầu tư diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu; các phương tiện truyền thông đại chúng ngày càng phát triển dày đặc, phức tạp hơn; khách du lịch trở nên kỹ tính hơn trong những lựa chọn của mình còn các nhà đầu tư quốc tế lại mong muốn tìm kiếm những giải pháp đột phá mới, Singapore nhận thấy sự cấp thiết của việc tiếp tục xây dựng và phát triển một thương hiệu có tính cạnh tranh lâu dài, có thể truyền tải được những giá trị cốt lõi của đất nước. 

Nghiên cứu cho thấy 47% người tiêu dùng thường có ấn tượng mạnh về một thương hiệu mà họ sẽ chọn lựa trước khi tiến hành mua hàng(1). Do đó, việc xây dựng mối quan hệ và tư duy tích cực về Singapore với những khách hàng tiềm năng trước khi họ nghĩ tới du lịch là một điều thiết yếu. Với mục đích này, STB đã phát triển nhiều sản phẩm thương hiệu khác nhau để chia sẻ những câu chuyện thực tế của Singapore và nắm bắt sự quan tâm của khách du lịch tiềm năng. Chính vì thế, Thương hiệu truyền thông thống nhất này lần đầu tiên được hai cơ quan STB và EDB hợp tác cùng nhau cho ra đời với mong muốn truyền tải chính xác tinh thần của đảo quốc cùng tinh thần dân tộc nhằm tạo nên sự gắn bó, liên kết và tăng tính nhận biết cho đất nước Singapore với danh nghĩa là một điểm đến du lịch và đầu tư.

(Từ trái qua phải) Ông Lionel Yeo, Giám đốc Điều hành STB, ông S. Iswaran, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp, ông Chaly Mah, Chủ tịch STB, ông Beh Swan Gin, Chủ tịch EDB.

Khác với các thương hiệu trước đây, với hướng tiếp cận từ trong và ngoài, những giá trị tinh thần và văn hóa sẽ được phản ánh sống động qua những câu chuyện thực tế về con người nơi đây. Với “Đam mê” và “Tiềm năng” là hai yếu tố luôn song hành trong lịch sử phát triển đất nước Singapore cũng như thường trực trong ý thức hệ của người dân nơi đây, thương hiệu mới này đã thể hiện được tinh thần Singapore, sự quyết tâm theo đuổi đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ để hiện thực hóa đam mê đó.

Chiến dịch quảng bá “Singapore – Passion Made Possible” trên toàn cầu

Thương hiệu truyền thông mới sẽ được chính thức giới thiệu trên toàn thế giới qua các buổi lễ ra mắt với công chúng, sự kiện thương mại, quan hệ đối tác và chiến dịch truyền thông toàn cầu để kể về câu chuyện Singapore là nơi đam mê khơi mở tiềm năng. Một trong những tư liệu quảng bá chủ chốt là các đoạn phim ngắn thể hiện Singapore là nơi đam mê khơi mở tiềm năng. Những đoạn phim này sẽ được phát sóng trên các phương tiện truyền thông khác nhau: các trang mạng xã hội, trang website chính thức của Singapore (VisitSingapore.com) hay thông qua các mối quan hệ nội dung với các đối tác truyền thông như CNN, BBC, National Geographic và đối tác truyền thông kỹ thuật số như Mafengwo và WeChat.

Thương hiệu “Singapore – Passion Made Possible” được truyền đạt thông qua những câu chuyện về con người Singapore nhằm chứng tỏ thành tích và sự bền bỉ của họ trong việc thỏa mãn đam mê và không ngừng kiến tạo tiềm năng. Các câu chuyện thực tế sẽ được kể với những hình thức khác nhau: từ phim cho đến hình ảnh với sự tham gia của gần 100 người Singapore, cư dân đang sống tại đây và các cá tính nổi bật đại diện cho sự đa dạng của xã hội Singapore.

Subaraj Rajathurai, cựu hướng dẫn viên du lịch sinh thái kỳ cựu đã dành cả cuộc đời để bảo tồn những mảng rừng mưa cho Singapore.

Đó là câu chuyện về Subaraj Rajathurai, một nhà tự nhiên học, cố vấn lịch sử về tự nhiên và một cựu hướng dẫn viên du lịch sinh thái kỳ cựu bằng niềm đam mê bất tận với thiên nhiên của mình đã dành cả cuộc đời để bảo tồn những mảng rừng mưa cho Singapore. Ông đã hợp tác với nhiều trường đại học, cộng đồng bảo vệ môi trường, và chính phủ trong các hoạt động bảo tồn. Subaraj đóng góp vào nhiều chiến dịch gìn giữ một số hệ sinh thái quan trọng của Singapore trong hơn 35 năm qua, trong đó có thể kể đến việc giữ gìn hệ sinh thái ở hồ chứa Lower Pierce, cứu đảo Pulau Ubin thoát khỏi nguy cơ trở thành khu công nghiệp…

Stefanie Sun và Nathan Hartono, hai nhân vật nổi tiếng tại thị trường Trung Quốc cũng là Đại diện cho cá tính thương hiệu, cùng nhau giới thiệu những địa điểm tại Singapore đã tạo cảm hứng cho họ.

Điểm nhấn chính trong mỗi sự kiện sẽ là việc ra mắt hoạt động cộng tác giữa các cá nhân đại diện cho cá tính thương hiệu cùng những người có sức ảnh hướng lớn trong nhiều lĩnh vực tại các quốc gia bản địa. Từ sự kiện Inside Out Tokyo với sự cộng tác của những tài năng nghệ thuật đương đại Singapore và Nhật Bản cho đến sự kiện ra mắt tại Bắc Kinh,Trung Quốc, với sự cộng tác của Stefanie Sun và Nathan Hartono, đây sẽ là cơ hội để thể hiện niềm đam mê và tài năng của Singapore, đồng thời chia sẻ với thế giới: Singapore là nơi du khách có thể hiện thực hóa đam mê và ước mơ.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch Singapore sẽ kết hợp với nhiều đối tác để mang thương hiệu Passion Made Possible vào các sản phẩm và trải nghiệm cốt lõi về du lịch, để lan tỏa những câu chuyện và cảm xúc mang đậm chất Singapore nhằm xây dựng mối liên kết với du khách và nâng cao tính hấp dẫn của điểm đến.

(1) Nguồn: MEC Momentum Study (240,000 đáp viên trên 34 quốc gia), công bố trong Build purchase momentum, Admap, 2014

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
>>Xem thêm chuyên mục khác:
© 2012 - 2015 Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.