Homepage E-Paper 24/09/2017
Tỉ phú giàu nhất Hồng Kông đẩy mạnh đầu tư vào xe điện
Thứ Hai,  11/9/2017, 18:54 (GMT+7)

Tỉ phú giàu nhất Hồng Kông đẩy mạnh đầu tư vào xe điện

Chánh Tài

Tỉ phú Lý Gia Thành. Ảnh: Bloomberg

(TBKTSG Online) - Tỉ phú giàu nhất Hồng Kông Lý Gia Thành vừa nhất trí mua cổ phần gián tiếp của một hãng xe điện của Nhật Bản, qua đó, mở rộng các khoản đầu tư vào một lĩnh vực hứa hẹn được hưởng lợi khi Trung Quốc lên kế hoạch cấm sản xuất và mua bán xe động cơ xăng và diesel.

Hãng tin Bloomberg ngày 11-9 đưa tin theo các bản công bố thông tin hôm 10-9, Công ty đầu tư Ocean Dynasty Investments của tỉ phú Lý Gia Thành và hai nhà đầu tư khác thông báo sẽ mua cổ phần của Công ty kinh doanh đồng hồ và trang sức O Luxe ở Hồng Kông. Công ty O Luxe cho biết sẽ sử dụng số tiền thu được từ việc bán cổ phần để mua 85% cổ phần của hãng sản xuất xe điện thể thao GLM của Nhật Bản.

Hãng xe GLM được Đại học Kyoto (Nhật Bản) thành lập vào năm 2010 và đã sản xuất dòng xe điện thể thao ZZ vào năm 2014. Trong những năm gần đây, GLM đã tư vấn cho nhiều hãng xe Trung Quốc và Nhật Bản phát triển các nền tảng xe điện. Hồi đầu tháng 7, GLM thông báo sẽ hợp tác với O Luxe để sản xuất dòng xe điện GLM G4 vào năm 2019.

Việc tỉ phú Lý Gia Thành đầu tư vào O Luxe, qua đó, đầu tư gián tiếp vào hãng xe GLM, sẽ giúp ông có một vị thế nhất định trong thị trường xe điện cao cấp, một phân khúc mà hãng xe Telsa đang chiếm lĩnh và các công ty khởi nghiệp ở Trung Quốc như NIO và Beijing CH-Auto Technology đang nhắm đến.

Tin tức về thương vụ đầu tư mới nhất của Lý Gia Thành đã giúp giá cổ phiếu của O Luxe trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông tăng vọt 6,1% lên mức 1,74 đô la Hồng Kông/cổ phiếu.

Đây không phải lần đầu tiên vị tỉ phú giàu nhất Hồng Kông với đế chế kinh doanh trải rộng từ cảng biển, bán lẻ cho đến viễn thông, đầu tư vào lĩnh vực xe điện. Năm 2015, ông Lý Gia Thành đã mua cổ phần của Công ty xe buýt và xe tải điện FDG Electric Vehicles của Trung Quốc.

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
>>Xem thêm chuyên mục khác:
© 2012 - 2015 Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.