Tiền lẻ tiếp tục xuất hiện tại trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp
Thứ Sáu,  5/1/2018, 15:49 

Tiền lẻ tiếp tục xuất hiện tại trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp

Văn Huỳnh

(TBKTSG Online) - Việc nhiều tài xế xe khách và xe tải sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp (thành phố Cần Thơ) đã làm cho các làn đường theo chiều từ Cần Thơ đi Phụng Hiệp (Hậu Giang) bị kẹt xe kéo dài hàng km từ lúc 8 giờ 30 sáng 5-1. Đến 9 giờ 10 phút, nhà điều hành trạm đã tháo barie xả trạm cho các xe đi qua.

Gánh nặng BOT

Sau BOT thấy gì qua các dự án BT?

Bộ GTVT: Chỉ xem xét đầu tư BOT cho các tuyến đường mới

Nhiều xe căng biểu ngữ phản đối trạm thu phí BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp khi đi qua trạm. Ảnh: Văn Huỳnh

Theo ghi nhận của TBKTSG Online, các tài xế của Trung tâm lái xe số 10, trực thuộc Công ty cổ phần nghỉ dưỡng sinh thái Tây Đô (Hậu Giang) đã dừng xe ở trạm và không đi, gây ùn tắc giao thông. Trao đổi với báo giới, ông Trần Phước Thành, quản lý đội xe tập lái của Trung tâm lái xe số 10, cho biết trung tâm hiện có 73 xe, nếu theo chính sách giảm phí thì trung tâm chỉ có 20 xe được giảm, trong khi đơn vị này cách trạm BOT chỉ có 200 m. Phải mua vé khi qua trạm BOT làm chi phí phát sinh trong năm của doanh nghiệp lên đến hàng tỉ đồng trong khi hành trình mỗi ngày chỉ sử dụng 200 m đường thuộc dự án BOT là không hợp lý.

Ngày 20-12-2017, chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp đã thực hiện việc giảm giá vé cho các loại xe qua trạm này từ 7-15% so với giá thu ban đầu. Sau đó, ngày 25-12-2017, Tổng Cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải, đã đồng ý giảm giá vé từ 30-35% từ 0h ngày 1-1-2018 cho 571 xe của các tổ chức, cá nhân trong vùng lân cận trạm thu phí BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp. Trong đó phường Ba Láng, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ có 326 xe, còn xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang có 245 xe.

Tuy nhiên, theo phản hồi của nhiều chủ phương tiện, cho đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư dự án chỉ mới giảm giá cho một số ít xe trong danh sách nói trên, chủ yếu là ở thành phố Cần Thơ. Đây cũng là một lý do khiến nhiều chủ phương tiện phản ứng khi đi qua trạm.

Trong ngày 4-1, một kịch bản tương tự đã xảy ra tại trạm thu phí, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường và yêu cầu nhà đầu tư xả trạm cho một số chủ phương tiện có phản ứng gay gắt đi qua.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp có chiều dài khoảng 21,6 km, điểm đầu tại km 2078+317,73 (qua Cần Thơ) và điểm cuối tại km 2100 (qua tỉnh Hậu Giang) theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án được khởi công vào tháng 8/2013 với tổng mức đầu tư khoảng 1.836 tỉ đồng và được nghiệm thu hoàn thành vào tháng 12-2015.


 

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012