Đã có vốn cho dự án tuyến tránh Long Xuyên
Thứ Ba,  16/1/2018, 12:51 

Đã có vốn cho dự án tuyến tránh Long Xuyên

Trung Chánh

Tuyến tránh Long Xuyên được đầu tư bằng nguồn vốn dư dự án phát triển hạ tầng ĐBSCL Trong ảnh là cầu Cao Lãnh, một hợp phần của dự án này. Ảnh minh họa: Trung Chánh

(TBKTSG Online) - Dự án tuyến tránh thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang sẽ được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn dư của dự án phát triển hạ tầng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Trao đổi với TBKTSG Online về nguồn vốn đầu tư tuyến tránh thành phố Long Xuyên trong bối cảnh một số dự án tuyến tránh đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) thời gian qua bị phản đối quyết liệt, ông Ngô Công Thức, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang, cho biết tuyến tránh Long Xuyên là hợp phần thứ tư của dự án phát triển hạ tầng ĐBSCL.

Theo ông Thức, trong quá trình triển khai dự án này, ba hợp phần gồm cầu Cao Lãnh, Vàm Cống và đường Mỹ An (nối cầu Vàm Cống và Cao Lãnh) được ưu tiên đầu tư trước. Nếu còn dư vốn mới triển khai đầu tư hợp phần thứ 4, tức tuyến tránh Long Xuyên. 

“Theo báo cáo của Tổng công ty xây dựng Cửu Long, sau khi đầu tư ba hợp phần kể trên, hiện nguồn vốn dư đủ để thực hiện phần đường tránh Long Xuyên này”, ông Thức nói.

Dự án tuyến tránh Long Xuyên có chiều dài khoảng 15 km, tổng vốn đầu tư khoảng 2.100 tỉ đồng, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư và Tổng công ty xây dựng Cửu Long thực hiện. Việc đầu tư tuyến tránh này rất cần thiết do các tuyến đường thành phố Long Xuyên đã được xây dựng từ những năm 1960, trong khi tỉnh An Giang có số dân lớn thứ 6 cả nước, mật độ xe lưu thông lớn dẫn đến ùn tắc. 

Mời xem thêm:

Cuối tháng 12 thông xe cầu Vàm Cống

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012