Hãng điện tử Asanzo đầu tư thêm hai nhà máy
Thứ Ba,  30/1/2018, 22:03 

Hãng điện tử Asanzo đầu tư thêm hai nhà máy

Hùng Lê

(TBKTSG Online) - Asanzo, doanh nghiệp điện tử trong nước, vừa đưa vào hoạt động nhà máy mới tại Long An và sẽ đầu tư thêm một nhà máy nữa tại TPHCM trong năm nay, sau khi công bố kết quả doanh thu năm 2017 tăng gần gấp đôi so với năm trước đó.

Chủ tịch HĐQT Asanzo Phạm Văn Tam giới thiệu hai mẫu điện thoại Asanzo S2 và S3 với giá tương ứng là 1,95 và 2,45 triệu đồng/sản phẩm -Ảnh: Hùng Lê

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn điện tử Asanzo, ông Phạm Văn Tam, cho biết thông tin nói trên nhân buổi ra mắt sản phẩm điện thoại thông minh thuần Việt Asanzo S2 và S3.

Theo ông Tam, nhà máy ở tỉnh Long An vừa đi vào hoạt động được xây dựng trên diện tích 8.000 mét vuông có tổng vốn đầu tư 200 tỉ đồng, nhằm cung cấp cho thị trường khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhà máy mới tại Long An sẽ giúp giảm thiểu tình trạng quá tải của hai nhà máy tại TPHCM hiện nay. Sản phẩm Asanzo xuất xưởng từ nhà máy Vĩnh Lộc và Tân Bình (TPHCM) hiện sẽ cung cấp cho thị trường miền Đông và Miền Trung, còn nhà máy tại Hải Dương cung cấp cho thị trường miền Bắc.

Trong năm 2018 này, Asanzo cũng đã lên kế hoạch để xây dựng thêm nhà máy mới tại TPHCM, đặt tại huyện Củ Chi, với diện tích khoảng 17.000 mét vuông, và có mức đầu tư 20 triệu đô la Mỹ. Đây là nhà máy sản xuất hàng hóa phục vụ các ngành hàng cho thị trường miền Trung và miền Nam.

Đầu tư 5 nhà máy trong vòng 5 năm hoạt động, Asanzo muốn thực hiện mục tiêu khép kín quy trình sản xuất để nâng cao chất lượng, đồng thời đáp ứng nhu cầu trên cả nước. Đến thời điểm này, giới phân tích đánh giá Asanzo là một doanh nghiệp điện tử trong nước có cú lội ngược dòng trong bối cảnh thị trường ngày càng có tính cạnh tranh gay gắt và không ít thương hiệu lớn trên thế giới gặp khó khăn.

Theo ông Tam, trong năm 2017 hãng đạt doanh thu 4.629 tỉ đồng, tăng gần gấp đôi so với mức 2.768 tỉ đồng của năm 2016. Ti vi vẫn là sản phẩm chủ lực, đóng góp doanh số lớn nhất cho công ty (chiếm 90% doanh thu), với 710.000 chiếc ti vi được bán ra trong năm 2017, gấp 1,5 lần so với 2016 (500.000 chiếc).

Theo hãng nghiên cứu thị trường GfK, đến tháng 12-2017, Asanzo đứng thứ 4 trên thị trường ti vi Việt Nam với thị phần 16%, sau Samsung (35%), Sony (25%) và LG (17%). Độ phủ của thương hiệu tại nông thôn đến 70%. Lần đầu cho ra mắt điện thoại thông minh Asanzo vào tháng 8-2017, hiện hãng đã tiêu thụ được 8.000 chiếc. Ngoài ti vi, Asanzo còn có các dòng thiết bị điện tử, điện gia dụng và điện thoại thông minh.

Tập đoàn đặt mục tiêu phát triển trong năm 2018 tăng doanh thu lên 1,8 lần (tương đương 8.316 tỉ đồng). Asanzo đặt mục tiêu vào tốp 3 thị trường ti vi trong năm nay.

Cũng theo ông Tâm, giai đoạn 2018-2020 công ty sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm hạng sang cùng thương hiệu mới Kooda để tiếp cận tầng lớp cận cao cấp, bên cạnh phân khúc bình dân và nông thôn. Thương vụ đầu tư vào dự án Kooda với các dòng ti vi cận cao cấp cùng giúp tập đoàn bán 12.000 sản phẩm sau hai tháng ra mắt.

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012