Tìm kiếm về thủ tục cúng ông Táo tăng 450% trên Google
Thứ Năm,  8/2/2018, 17:39 

Tìm kiếm về thủ tục cúng ông Táo tăng 450% trên Google

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Theo khảo sát mới nhất từ Google, lượng tìm kiếm liên quan đến lễ cúng ông Táo tăng tới 450% trong tuần này.

Trong tuần này, trên Google xuất hiện nhiều lượt tìm kiếm về cách thức cúng ông Táo, mua đồ cúng ông Táo... Ảnh chụp màn hình

Trên Google Trends (công cụ đo lường xu hướng tìm kiếm), vào tuần này (có ngày 23 tháng Chạp, ngày đưa ông Táo về trời), xu hướng tìm kiếm về các tập tục ngày tết như “cúng ông Táo cần những gì”, “thủ tục cúng ông Táo” tăng đến 450%. Cư dân mạng cũng tìm kiếm nhiều về “cách gói bánh chưng, bánh tét” cũng như cách làm các món ăn dân gian, truyền thống ngày tết, với một số từ khoá như “cách bày mâm ngũ quả", “cách làm mứt vỏ bưởi", “cách làm chả lụa", “mứt gừng", “thịt nấu đông”…

Google cho hay bên cạnh những từ khoá được tìm kiếm phổ biến vào dịp tết như giá vé tàu xe tết, chợ hoa tết… còn có những từ khoá mang lại cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp như “giỏ quà tết”, “đặc sản tết”, “quà tết độc đáo", “hộp quà bánh kẹo”…

Chọn mua quà tết cũng như đặc sản tết để tặng cho bạn bè, người thân là một nét văn hoá truyền thống của người Việt, do đó, thông tin tìm kiếm về quà tết đã tăng vọt. Cụ thể, vào mùa Tết Âm lịch 2016-2017, Google ghi nhận lượng tìm kiếm về quà dịp Tết tăng gấp 10 lần so với các tháng trước đó. 

Chủ đề thời trang và chương trình khuyến mãi cũng nằm trong nhóm từ khoá tìm kiếm được quan tâm nhiều bên cạnh quà biếu. Một số từ khoá phổ biến đã xuất hiện như “phối đồ tết”, “trang điểm ngày tết", “kiểu tóc ngày tết", “mẫu tóc đẹp nhất 2017"... trong danh sách tìm kiếm hàng đầu trên Google Search lẫn kênh video YouTube.

Cũng theo số liệu thống kê của Google, lượng tìm kiếm nội dung giải trí của người Việt vào dịp Tết trên YouTube tăng 12-13% mỗi năm. Hơn 30 triệu người Việt xem các nội dung YouTube trên smartphone, thường tập trung tìm kiếm các nhóm nội dung như âm nhạc (hầu hết là nhạc xuân), các chương trình truyền hình (TV Show), clip hài, nội dung cho trẻ em và gia đình, và cuối cùng là game. 

Ngày lễ Tình nhân (Valentine 14-2) năm nay rơi vào thời điểm Tết Âm lịch (29 Tết) nên nội dung tìm kiếm liên quan đến ngày lễ này đang bị lấn át bởi tết. Tuy nhiên, một số từ khoá phổ biến thường gặp dịp Valentine như “quà tặng ngày Tình nhân" cũng bắt đầu có lượng tìm tăng mạnh. Bất ngờ rằng, từ khoá “tặng quà Valentine cho chồng" đang vượt cả từ khoá “quà Valentine cho vợ".

Mời đọc thêm

BOT Cai Lậy là tin được tìm nhiều trên Google

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012