Siêu thị mở cửa đến nửa đêm phục vụ mua sắm tết
Thứ Hai,  12/2/2018, 19:52 

Siêu thị mở cửa đến nửa đêm phục vụ mua sắm tết

Vũ Yến

Theo ghi nhận, sức mua tại hệ thống phân phối hiện đại và truyền thống hiện đang tăng cao. Trong hình: Người tiêu dùng mua sắm tại Co.opmart Cống Quỳnh, quận 1, TPHCM. Ảnh: Vũ Yến

(TBKTSG Online) - Song song các chương trình khuyến mãi, hệ thống các siêu thị đều tăng giờ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm để phục vụ nhu cầu mua sắm tết tăng cao.

Lượng khách tăng cao

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng truyền thông Công ty cổ phần trung tâm thương mại Lotte Việt Nam (Lotte Mart Việt Nam) cho biết, hiện nay lượng khách tới hệ thống Lotte Mart tham quan, mua sắm đang tăng nhanh từ 10-30% so với ngày thường. Trong đó, các mặt hàng gồm quần áo thời trang, thực phẩm, bánh, kẹo, mứt, bia, rượu, giỏ quà tết gói sẵn và giỏ quà tự chọn có sức tiêu thụ cao hơn cả.

Tại hệ thống siêu thị Big C, lượng khách đến mua sắm ở thời điểm này cũng tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Dự báo trong 3 ngày mua sắm cuối năm người tiêu dùng sẽ tiếp tục tới tham quan, mua sắm tấp nập hơn, đẩy sức tiêu thụ lên cao hơn.

Đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, mặc dù chưa có số liệu chính thức nhưng trong hai, ba ngày qua, lượng người tiêu dùng tới mua sắm tại hệ thống đang dần tăng cao, tập trung vào các buổi tối. Nhóm thực phẩm tươi sống, các loại giò, chả, trái cây có sức mua tăng đột biến.

Về phía các chợ, ông Lê Quang Thiện, Trưởng ban quản lý chợ Bến Thành, quận 1, TPHCM cho biết bắt đầu từ sáng ngày 12-2 (27 tháng chạp), sức mua tại chợ đã tăng khoảng 20-30% so với ngày thường. Trong đó, các mặt hàng bánh mứt kẹo, trái cây có sức tiêu thụ cao hơn cả.

Theo số liệu từ Sở Công Thương TPHCM, tính đến trưa ngày 12-2, lượng hàng hóa về ba chợ đầu mối tăng cao, đạt 14.622 tấn/đêm, tăng 57,9% so với ngày thường. Cụ thể, tổng lượng hàng về chợ đầu mối Bình Điền đạt 3.383 tấn/đêm, tăng 28.6%, trong đó lượng rau củ, trái cây đạt 1.936 tấn/đêm, tăng 75,5%; lượng thịt heo đạt 401 tấn/đêm, tăng 22,1%. Riêng lượng hoa về chợ đạt 90 tấn/đêm, tăng gấp 9 lần so ngày thường.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn, lượng hàng hóa về chợ đạt 4.263 tấn/đêm, tăng 52,1% so với ngày thường. Trong đó lượng thịt heo đạt 666 tấn/đêm, tăng 63,5%; lượng rau củ đạt 2.386 tấn/đêm, tăng 23,7%; lượng trái cây tăng mạnh, đạt 1.211 tấn/đêm, tăng 159,7%.

Đối với chợ đầu mối Thủ Đức, lượng hàng về chợ đạt 6.975 tấn/đêm, tăng 82,5% so với ngày thường. Trong đó, lượng rau củ đạt 2.465,2 tấn/đêm, tăng 39%; lượng trái cây đạt 4.510 tấn/đêm, tăng 120%.  

Siêu thị tăng giờ mở cửa, khuyến mại rầm rộ

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào những ngày giáp tết, các siêu thị, trung tâm thương mại đều mở cửa sớm hơn ngày thường từ 1-2 giờ. Bắt đầu từ hôm nay cho tới 14-2 (từ ngày 27 tới 29 tháng chạp), một số siêu thị như Big C, Co.opmart, Satramart, Satrafoods sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng và đóng cửa lúc nửa đêm.

Riêng siêu thị Lotte Mart mở cửa tới 23 giờ hàng ngày. Trung tâm điện máy nội thất Thiên Hòa cũng mở cửa đến nửa đêm cho tới ngày 28 Tết. Còn hệ thống Aeon Mall sẽ không nghỉ ngày nào để phục vụ người tiêu dùng xuyên tết.

Trong ngày 30 Tết (15-2), phần lớn siêu thị sẽ hoạt động đến 12 giờ trưa, sau đó nghỉ từ một đến hai ngày rồi mở cửa trở lại. Riêng hệ thống cửa hàng Vissan sẽ mở cửa đến chiều 30 Tết. Hệ thống siêu thị Co.opmart mở cửa trở lại từ mùng 2 Tết nhưng chỉ nửa ngày nhằm phục vụ nhu cầu mua đồ nấu cúng, rau củ… Từ ngày mùng 3, các siêu thị sẽ hoạt động lại bình thường.

Ba chợ đầu mối của TPHCM cũng chỉ nghỉ đêm 30 Tết, còn phần lớn các chợ truyền thống nghỉ ngày mùng 1, đến mùng 2 mở cửa trở lại.

Ngoài tăng giờ mở cửa, các siêu thị đều triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng. Cụ thể, Lotte Mart triển khai đồng loạt 3 chương trình liên tiếp gồm Tết đến Lotte Mart (kéo dài tới 15-2) với hơn 1.200 sản phẩm khuyến mãi từ 5-49%, Tết thêm trọn vẹn (cũng kéo dài tới 15-2) giảm giá hơn 80 sản phẩm đặc trưng Tết và chương trình Khai xuân như ý (kéo dài tới 21-2) với hàng trăm sản phẩm khuyến mãi từ 5-49%.

Hệ thống Big C cũng áp dụng các chương trình giảm giá ít nhất 40% đối với 13 loại trái cây chất lượng cao, giảm giá gần 50% giá bán nước ngọt hay giá bán thấp hơn tối thiểu 10% so với giá thị trường đối với các sản phẩm thịt heo, thịt gà…

Hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, Co.op Food giảm giá 10-50% cho hơn 5.000 sản phẩm phục vụ tết. Đồng thời, thực hiện nhiều chương trình tặng điểm thưởng, càng mua nhiều càng giảm giá…

Công ty Vissan cũng triển khai chương trình giảm giá các sản phẩm thịt heo 10-15% từ ngày 13-2 đến hết 19-2 (28 tháng 12 đến ngày 4-1 Âm lịch) tại hệ thống phân phối sản phẩm thịt Vissan ở khu vực TPHCM và các tỉnh. Công ty San Hà, Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt, Phạm Tôn, Agrifood… cũng giảm giá 10-15% một số mặt hàng trong ba ngày giáp tết.

Trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7) tổ chức chương trình “Mừng Xuân mới-Trao tình yêu thương” với nhiều hoạt động giải trí và khuyến mãi như giảm giá lên đến 50% các mặt hàng đồ trang trí tết, nội thất và hàng gia dụng của một số thương hiệu, quần áo và phụ kiện thời trang…

Mời đọc thêm:

Chợ hoa xuân Bình Điền mở cửa đón khách

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012