TPHCM có mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt 49%
Thứ Năm,  5/4/2018, 19:07 

TPHCM có mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt 49%

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Tính đến hết quí 1-2018, mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp tại TPHCM đạt 49 %.

Việc đổi bằng lái xe giờ đây cũng được thực hiện trực tuyến, chứ không phải đến tận nơi như trước đây. Ảnh: Lê Anh

Thông tin này được Sở Thông tin Truyền thông TPHCM công bố tại buổi họp báo quí 1-2018 chiều nay 5-4.

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở thông tin Truyền thông TPHCM cho biết, thành phố hiện có hơn 2.000 dịch vụ công trực tuyến, đến nay đã có 716 dịch vụ được làm trực tuyến, trong đó có 604 dịch vụ làm trực tuyến mức độ 3 (cho phép điền và gửi trực tuyến các mẫu đơn, hồ sơ) và 112 dịch vụ làm trực tuyến mức độ 4 (cho phép thanh toán chi phí được thực hiện trực tuyến, gửi và nhận kết quả qua đường bưu điện hoặc qua mạng).

Hiện tại mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp ở TPHCM đã đạt 49%.

Theo bà Trinh, mục tiêu của TPHCM đến năm 2020 là mọi thủ tục hành chính của thành phố đều thực hiện trực tuyến mức độ 3  và mức độ 4. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực mà người dân và doanh nghiệp quan tâm nhiều. 

Đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 sẽ chú trọng áp dụng cho doanh nghiệp vì doanh nghiệp có chữ ký số nên dễ dàng trong việc thanh toán trực tuyến, còn người dân muốn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thì bắt buộc phải có chữ ký số. Nếu người dân không có chữ ký số thì vẫn có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 rồi nhận và gửi hồ sơ qua bưu điện thì cũng không phải đến các cơ quan công quyền để làm hồ sơ.

Để đáp ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, hiện nay, cổng thanh toán trực tuyến đang được thử nghiệm ở Sở Y tế và Sở Kế hoạch Đầu tư. Sở Thông tin Truyền thông TPHCM cho biết, trong quí 2-2018 sẽ chính thức vận hành cổng thanh toán trực tuyến để người dân và doanh nghiệp có thể thanh toán được ngay sau khi làm thủ tục.

Cũng trong quí 2-2018, tất cả 24 quận, huyện của TPHCM sẽ vận hành hệ thống một cửa điện tử quản lý hồ sơ đất đai.

Khi triển khai các dịch vụ công trực tuyến người dân và doanh nghiệp chỉ cần ngồi nhà nộp hồ sơ đến cơ quan chức năng. Điều này sẽ giúp giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp.

Mời xem thêm:

>> TPHCM: 100% dịch vụ công ưu tiên sẽ đạt mức độ 3, 4

>> Ngồi nhà xin đổi bằng lái xe, cấp phù hiệu ô tô

 

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012