Messenger, QR code cho sách của Anbooks
Thứ Bảy,  14/4/2018, 15:06 

Messenger, QR code cho sách của Anbooks

Thiện Mỹ

(TBKTSG Online) - "Công nghệ đã tạo ra môi trường làm việc hiệu quả cho Anbooks và góp phần thu hút độc giả đến với sách do Anbooks phân phối", bà Ngô Phương Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Anbooks nói tại bàn tròn doanh nhân chủ đề “Doanh nghiệp tận dụng công nghệ ra sao để phát triển?” do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức sáng nay, 14-4. TBKTSG Online xin lược ghi ý kiến của bà và tựa bài báo do tòa soạn đặt.

Bà Ngô Phương Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Anbooks. Ảnh: Thành Hoa

Có thể nói, công nghệ đã góp phần “cứu thua” cho việc kinh doanh sách của Anbooks. Như cuốn sách “Quảy gánh băng đồng ra thế giới" của chúng tôi trước đó dù cày cục vất vả trong vòng mấy tháng ròng cũng chỉ bán được 5.000 bản. Trong khi đó, sau khi Anbooks tiến hành ứng dụng công nghệ (Messenger), độc giả dễ dàng kết nối tác giả qua nền tảng Messenger (ứng dụng chat trên Facebook) và số lượng sách tiêu thụ đã tăng vọt lên 20.000 bản trong vòng 4 tháng.

Hoạt động kinh doanh sách, kết nối với độc giả... trở nên tốt hơn khi Anbooks bắt đầu áp dụng ứng dụng nhắn tin Messenger giúp kết nối nhóm độc giả trẻ tuổi với Fanpage của tác giả (phối hợp cùng Anbooks). Điều này giúp cho việc phân phối sách ra thị trường thuận lợi, có hiệu ứng lan toả tốt hơn nhờ có nhiều độc giả chia sẻ cảm nhận về tác phẩm trên Facebook.

Cũng chính nhờ ứng dụng Messenger, sự tương tác giữa tác giả và nhà sản xuất với độc giả đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Cách làm này còn tạo nên sức hút, tăng khả năng tương tác giữa độc giả và tác giả cuốn sách.

Từ ứng dụng Messenger, chúng tôi đã dấn tới một bước để triển khai ứng dụng QR code (social books, sách tương tác thông minh) để tạo ra môi trường tương tác tốt hơn giữa cộng đồng người đọc sách, tác giả, nhà xuất bản, phân phối sách… Social books là một giải pháp mới, độc giả là trung tâm, mở ra cánh cổng giao tiếp 4 chiều với với tác giả - nhà xuất bản - độc giả chỉ bằng một lần quét mã QR (Quick Response code-mã phản hồi nhanh) chứ không cần thông qua quá nhiều thủ tục rườm rà.

Anbooks ứng dụng công nghệ một cách đơn giản nhưng chúng tôi ghi nhận sự hiệu quả trong công việc, kết nối với độc giả lẫn tác giả… Việc ứng dụng công nghệ trong mảng kinh doanh, phân phối sách cũng mang lại xu hướng mới về đọc sách; có những thứ không có trong sách (dữ liệu liên quan tới sách và tác giả, bảng biểu minh hoạ…) nhưng chính công nghệ đã mang chúng tới với người đọc sách.

Mời đọc thêm

Đọc sách tương tác cùng ca sĩ Mỹ Linh

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012