Người Thái tìm nhân sự ở trường đại học
Thứ Sáu,  27/4/2018, 16:59 

Người Thái tìm nhân sự ở trường đại học

Ngọc Hùng

(TBKTSG Online) - Thay vì tuyển dụng và thực hiện việc đào tạo lại kiến thức, kỹ năng cho nhân viên theo yêu cầu của doanh nghiệp, Tập đoàn BJC đến từ Thái Lan - chủ sở hữu hệ thống siêu thị MM Mega Market - đã chọn cách thức liên kết với trường đại học để cùng phát triển nguồn nhân lực phù hợp với mình. BJC đã cùng trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức cuộc thi tìm kiếm những sinh viên giỏi về mảng tiếp thị (Marketing) để chọn lựa nhân sự phù hợp.

Ngày 27-4, bà Punthila Puripreecha, Giám đốc điều hành của Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, hiện đang quản lý hệ thống siêu thị MM Mega Market (tiền thân là siêu thị Metro) đã có buổi giới thiệu về công ty của mình với sinh viên tại trường Đại học Tôn Đức Thắng. Nữ CEO của hệ thống siêu thị MM Mega Market cho biết, để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, công ty cần nhiều nhân sự, và kỳ vọng sẽ có được nhiều sinh viên của trường về đầu quân cho công ty.

“Hiện MM Mega Market đã có hơn 3.500 nhân viên và cần thêm 370 vị trí nữa, đây là cơ hội cho các bạn sinh viên, nếu các bạn quan tâm", bà Punthila Puripreecha đưa ra lời mời.

Một số thành viên ban giám khảo chụp hình lưu niệm với đại diện 32 đội thi CMO 2018 của Trường đại học Tôn Đức Thắng. Ảnh: BTC cung cấp.

Bà Lê Thị Thúy Phượng, giảng viên khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Tôn Đức Thắng, người đang chịu trách nhiệm về cuộc thi Chief Marketing Officer 2018 (CMO 2018) kỳ vọng, không chỉ có những sinh viên đang theo học các ngành học của khoa Quản trị kinh doanh mà cả sinh viên ở những khoa khác cũng tìm được những việc làm thích hợp tại tập đoàn bán lẻ đến từ Thái Lan này.

Lý do để trường Đại học Tôn Đức Thắng kéo được MM Mega Market đến hợp tác là nhờ “sự lớn mạnh và uy tín" từ cuộc thi Chief Marketing Officer của trường.

Bà Thúy Phượng cho biết, nếu những năm trước, cuộc thi chỉ dừng lại ở những đội thi trong trường, năm nay cuộc thi đã gây được sự chú ý của sinh viên các trường đại học khi có đến có 90 đội thi đến từ nhiều trường đại học khác nhau. Đây chính là yếu tố để MM Mega Market bày tỏ ý định ký biên bản ghi nhớ với trường về việc hợp tác đào tạo nhân lực trong thời gian tới.

Liên quan đến CMO 2018, bà Thúy Phương chia sẻ, sau 3 tháng diễn ra, từ 90 đội ban đầu, ban tổ chức đã chọn được 32 đội để vào vòng trong, từ đây, sẽ chọn ra 8 đội để vào vòng chung kết để trao giải. Ban giám khảo gồm đại diện trường Đại học Tôn Đức Thắng, Tổ chức giáo dục SMEI và MM Mega Market, vì thế, các câu hỏi sẽ tập trung vào những tình huống thực tế chứ không chỉ về lý thuyết. Những đội thi lần này sẽ được ban giám khảo liên tục đưa ra những tình huống thực tế của doanh nghiệp để thử khả năng ứng biến của các thí sinh. Từ đó, đánh giá chất lượng và đưa ra kết quả cuối cùng.

“Kết thúc cuộc thi, một số sinh viên có đủ điều kiện sẽ được tham gia tuyển chọn vào đội ngũ nhân lực của MM Mega Market trong thời gian tới. Đó là một kết quả mà chúng tôi mong muốn cho sinh việc khi ra trường là có việc làm phù hợp“, bà Thúy Phượng nói.

Mời xem thêm:

Chúng ta đã học gì từ người Thái?

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012