GrabFood sẽ giao thức ăn ở 5 quận tại TPHCM
Thứ Tư,  9/5/2018, 17:09 

GrabFood sẽ giao thức ăn ở 5 quận tại TPHCM

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Dịch vụ giao nhận thức ăn với tên gọi GrabFood (thuộc hãng Grab) sẽ vận hành phiên bản thử nghiệm tại TPHCM từ ngày 10-5.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam đang trình bày về định hướng kinh doanh, phát triển hệ sinh thái kết nối hàng triệu người tiêu dùng. Ảnh: Chí Thịnh

Tại buổi gặp mặt với báo chí sáng nay (ngày 9-5-2018), đại diện Grab Việt Nam cho biết sẽ triển khai phiên bản thử nghiệm dịch vụ GrabFood; cho phép khách hàng đặt các món ăn từ các nhà hàng, quán ăn… ở gần họ từ ngày 10-5. Đây là dịch vụ đặt thức ăn thông qua ứng dụng Grab.

Trước đó, dịch vụ GrabFood được triển khai đầu tiên tại Jakarta (Indonesia) vào năm 2016 và sau đó được thử nghiệm tại Bangkok (Thái Lan) vào năm 2017. Lần này, GrabFood chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua ứng dụng gọi xe Grab quen thuộc (tích hợp các dịch vụ GrabCar/GrabBike; GrabExpress; GrabFood).

Hiện tại, dịch vụ GrabFood đang hoạt động ở 5 quận là quận 1, 3, 7, quận Bình Thạnh và Tân Bình. Người dùng có thể đặt món ăn qua ứng dụng Grab (chọn mục đặt thức ăn) và tài xế sẽ giao món ăn tận nơi (nhà hoặc cơ quan). Người đặt món ăn hiện giờ chỉ có thể trả tiền mặt, chưa thanh toán qua thẻ hoặc GrabPay được.

Tuỳ theo vị trí của người dùng, GrabFood sẽ hiển thị danh sách các quán ăn, nhà hàng… tại 5 quận này; khách hàng chọn món, số lượng (ví dụ 1-2 tô)… ghi chú những gì cần nhắc cho tài xế Grab (ví dụ như hủ tíu không hành). Tài xế GrabFood sẽ tiến hành lấy món ăn từ quán ăn, nhà hàng… được yêu cầu và giao món ăn cho người dùng.

Grab Việt Nam cho biết sắp tới sẽ triển khai thanh toán điện tử qua GrabPay đối với khách hàng đặt dịch vụ GrabFood. Đồng thời, Grab cũng hướng tới mục tiêu triển khai dịch vụ tài chính Grab Financial; cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng; hỗ trợ những người dùng chưa có điều kiện tiếp cận dịch vụ ngân hàng...

+ Khi thực hiện đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí khách hàng để đề xuất danh sách các quán ăn, nhà hàng... ở gần khách hàng (vị trí đứng).
+ Khách hàng có thể theo dõi vị trí của đối tác tài xế ngay trên ứng dụng theo thời gian thực.
+ Khách hàng có thể sử dụng tính năng GrabChat để trao đổi với đối tác tài xế về bất kỳ ghi chú nào cho món ăn, ví dụ món không cay; hoặc nhắn tin cho đối tác tài xế cho đến khi hoàn tất khâu thanh toán.
+ Khách hàng trả bằng tiền mặt khi nhận thức ăn, Grab không đưa ra yêu cầu về giá trị đơn hàng tối thiểu (mức giá thấp nhất có thể đặt món ăn qua GrabFood).

Mời đọc thêm

Grab sẽ mở thêm dịch vụ mới tại Việt Nam

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012