Ngân hàng hợp kênh - “Chiếc ví thần kỳ” đã xuất hiện tại Việt Nam
Thứ Hai,  14/5/2018, 17:19 

Ngân hàng hợp kênh - “Chiếc ví thần kỳ” đã xuất hiện tại Việt Nam

Nếu như chiếc ví thần kỳ của chú mèo máy Doremon có bất cứ món đồ nào mà chú mèo máy và bạn bè cậu ta muốn có thì nền tảng Omni-Channel (hợp kênh) của Ngân hàng Phương Đông (OCB) mang tới sự trải nghiệm đồng bộ và liền mạch ở mọi kênh giao dịch, cùng với mức độ bảo mật an toàn cao cho người dùng.

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố việc áp dụng nền tảng Omni-Channel (hợp kênh) vào các hoạt động của ngân hàng, đánh dấu bước ngoặt mới trở thành Ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam.

Siêu kết nối, siêu tiện lợi

Omni-Channel được xem là giải pháp tối ưu giúp các ngân hàng đón đầu và đáp ứng những nhu cầu luôn thay đổi theo sự phát triển của công nghệ. Khác với ngân hàng đa kênh chỉ tập trung vào các kênh giao dịch, ngân hàng hợp kênh lại giúp người dùng có trải nghiệm đồng bộ và liền mạch trên mọi kênh giao dịch, từ Internet Banking, Mobile Banking, ATM quầy giao dịch hay tư vấn viên. Nó cho phép đồng bộ tất cả các kênh giao dịch thành một, hình thành một trải nghiệm liền mạch và đồng nhất trên bất kỳ kênh nào mà người dùng lựa chọn.

Cụ thể, người dùng có thể thực hiện một giao dịch trên điện thoại, sau đó muốn tiếp tục thực hiện tiếp trên 

“Đây là xu hướng tương lai tất yếu mà các tổ chức tài chính hướng tới và OCB tiên phong trong công cuộc chuyển đổi, đưa khái niệm và ứng dụng “Ngân hàng hợp kênh” vào Việt Nam. 

máy tính, và vì lý do nào đó lại muốn giao dịch trực tiếp tại quầy thì những giao dịch dang dở vẫn được bảo lưu, người dùng có thể tiếp tục hoàn thành các giao dịch của mình, hoàn toàn xuyên suốt và liền mạch.

Nền tảng Omni-Channel của OCB hiện tại đã sở hữu hơn 50 tiện ích ngân hàng điện tử cùng những tính năng mới gồm giỏ thanh toán xác thực một lần cho tất cả giao dịch, màn hình quản lý tài chính trực quan, đặt lệnh thanh toán định kỳ, khả năng tối ưu giao dịch khi cho phép khách hàng bắt đầu giao dịch tại một kênh, tiếp tục thực hiện ở một kênh khác và kết thúc tại một kênh khác nữa.

Trong lộ trình từ nay đến năm 2020, OCB Omni không chỉ dừng lại ở những tiện ích ngân hàng thông thường mà kỳ vọng mang đến rất nhiều sự đột phá.

Đầu tiên có thể kể đến là những dòng sản phẩm được “hợp kênh” hóa, mọi giao dịch đều liền mạch và đồng nhất trên tất cả các kênh kết nối. Đơn cử với sản phẩm vay thế chấp sổ tiết kiệm Online, người dùng sẽ không còn phải chờ đợi giải ngân với các thủ tục phức tạp mà có thể thao tác trước trên OCB Omni, xác định nhu cầu và chỉ định chi nhánh. Ngay khi đó, nhờ hệ thống kết nối đồng bộ, nhân viên ngân hàng sẽ nhận được yêu cầu và thực hiện giao dịch. Việc người dùng cần làm là đến quầy giao dịch gửi sổ tiết kiệm và nhận khoản giải ngân nhanh chóng.

Kế đến, OCB OMNI dễ dàng tích hợp với các nền tảng ứng dụng khác qua API. Đây là hệ sinh thái ngân hàng tiên phong cho “mọi giao dịch trong một”. Cụ thể, người dùng sẽ không còn phải mất thời gian khi ra, vào các ứng dụng đặt vé xem phim, mua hàng trực tuyến… rồi quay về ứng dụng ngân hàng để thanh toán. Tất cả đều “có sẵn” trên OCB Omni với số lượng đối tác liên kết được tích hợp liên tục. Điều người dùng cần làm là “chạm” và hoàn tất giao dịch.

Thêm một trải nghiệm không thể bỏ qua nữa là Social Banking. OCB hướng đến một trải nghiệm ngân hàng “cảm xúc” hơn khi mở rộng kết nối với các nền tảng mạng xã hội. Nhờ những phân tích chặt chẽ về số liệu, thống kê giao dịch từ tất cả các kênh kết nối của khách hàng, OCB sẽ mang đến sản phẩm, dịch vụ chính xác với nhu cầu ngay lập tức.

Cụ thể, khi người dùng truy cập trang web về bất động sản và cực kỳ ưng ý về một căn hộ với mức giá hấp dẫn. Ngay sau đó trên OCB Omni, người dùng sẽ nhận ngay một đề nghị cho gói vay mua nhà dành cho chính căn hộ mà mình vừa xem trước đó. Hay người dùng truy cập website các nhà hàng thì trên OCB Omni cũng sẽ có thông báo về chiết khấu tại nhà hàng đối với thẻ tín dụng đem đến sự lựa chọn dễ dàng hơn.

Yên tâm về độ bảo mật

Với nhiều tính năng, kết hợp đa kênh thì ngân hàng hợp kênh đem đến lo ngại tính bảo mật. Tuy nhiên, người dùng có thể yên tâm điều này khi OCB Omni được xây dựng trên nền tảng hợp kênh hiện đại và công nghệ bảo mật chuẩn châu Âu. Ứng dụng này có sự chuẩn bị kỹ lưỡng “từ gốc đến ngọn” để đảm bảo được tích hợp những tính năng bảo mật tốt nhất.

Đó là kiến trúc hệ thống đa lớp đi kèm với nhiều phương thức xác thực hiện đại phát triển bởi Asseco Group - Tập đoàn công nghệ trong Top 6 tại Châu Âu. Khả năng kiểm soát đa kết nối theo thời gian thực nhờ nền tảng hợp kênh, Omni-Channel, giúp ngân hàng nhanh chóng phát hiện các lỗ hổng kết nối, thực hiện bảo mật nhanh chóng trên mọi kênh. Đa dạng các phương thức xác thực để tăng cường an toàn bảo mật như OTP (one-time-password) qua SMS/Token, KPI, và tương lai gần là các hình thức xác nhận qua sinh trắc học tiên tiến như dấu vân tay, quét mống mắt…

OCB Omni, thông qua công cụ Quản lý Tài chính, cho người dùng có ngay bức tranh tổng quan về tình hình tài chính và các biến động liên quan, giúp người dùng quản lý tổng quan tài chính một cách tiện lợi và an toàn. OCB Omni không cho phép đăng nhập tài khoản cùng lúc trên nhiều thiết bị, để người dùng dễ dàng kiểm soát.

Bên cạnh đó, OCB Omni cho phép mở/khóa thẻ tín dụng, cho phép người dùng chủ động hoàn toàn kiểm soát các rủi to đến từ việc thất lạc thẻ, mất cắp…; cho phép thiết lập hạn mức giao dịch tối đa mỗi ngày trên tài khoản/thẻ, từ đó giảm thiểu các nguy cơ bị chiếm dụng tiền trong tài khoản/thẻ.

Với những lợi ích mang lại, OCB Omni là cơ sở để OCB mang đến cho khách hàng một người quản lý tài chính đầy tiện ích và có mức độ an toàn cao. Đây cũng là minh chứng cho những gì mà OCB luôn theo đuổi trong suốt 22 năm hoạt động “Niềm tin, thịnh vượng, vững bền”.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB chia sẻ: “Đây là xu hướng tương lai tất yếu mà các tổ chức tài chính hướng tới và OCB tiên phong trong công cuộc chuyển đổi, đưa khái niệm và ứng dụng “Ngân hàng hợp kênh” vào Việt Nam. Cột mốc này đánh dấu một bước tiến mới của Ngân hàng Phương Đông (OCB) trong quá trình phát triển thực thi chiến lược 2018 - 2020 trở thành ngân hàng hiện đại, dẫn đầu về bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”.

 

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012