VietinBank kết nối khách hàng với 15.000 CEOs tại 113 quốc gia
Thứ Hai,  14/5/2018, 17:19 

VietinBank kết nối khách hàng với 15.000 CEOs tại 113 quốc gia

Mới đây, Thỏa thuận Hợp tác giữa VietinBank với công ty Fintech - Opportunity Network (ON) về cung ứng Dịch vụ Kết nối khách hàng (KH) trên nền tảng số hoá đã được công bố. KH của VietinBank có cơ hội thúc đẩy phát triển kinh doanh thông qua kết nối với mạng lưới hơn 15.000 CEOs tại 113 quốc gia với các cơ hội kinh doanh, đầu tư tiềm năng và đa dạng ngành nghề công nghiệp, hàng tiêu dùng, xây dựng…

Đại diện VietinBank và ON trao Thỏa thuận Hợp tác.                                                                  Ảnh Tiến Lâm

Ứng dụng công nghệ số

Tham dự sự kiện có ông Nghiêm Thanh Sơn, Vụ phó Vụ Thanh toán, Phó Ban Fintech Ngân hàng Nhà nước 

Ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin VietinBank phát biểu tại buổi Lễ.

(NHNN) Việt Nam cùng các ông/bà đại diện Ban Fintech của NHNN. Về phía công ty Fintech ON có: Bà Nuria Martinez Andreu, Giám đốc đối tác chiến lược; bà Nguyễn Như Lý, Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á. Về phía VietinBank có: ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin.

Theo ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ thông tin Vietinbank, nền tảng số hóa trong Dịch vụ kết nối KH mà VietinBank cung ứng có các ưu điểm vượt trội và khác biệt so với các trang thương mại điện tử thông thường. Đó là dịch vụ phát triển dựa trên thuật toán độc quyền, được thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả trong việc tìm kiếm cơ hội hợp tác toàn cầu. Nhờ đó, việc kết nối nhu cầu chiến lược của mỗi thành viên một cách đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra mọi thành viên đều được giới thiệu và lựa chọn bởi những tổ chức tài chính uy tín dựa trên một số tiêu chuẩn nhất định (về quy mô doanh thu, xếp hạng tín dụng…) tạo nên một mạng lưới kết nối các nhu cầu, cơ hội kinh doanh hấp dẫn, tin cậy.

Một điểm đặc biệt nữa của Dịch vụ kết nối KH trên nền tảng số hóa đó là mọi cơ hội đều được đăng tải theo phương thức ẩn danh, bảo đảm bảo mật thông tin KH - thông tin về đối tác sẽ chỉ được chia sẻ khi KH lựa chọn một cơ hội kết nối cụ thể và nhận được chấp thuận của đối tác. Cùng với đó, quy trình tham gia Dịch vụ kết nối KH trên nền tảng số hoá giúp lựa chọn các cơ hội tìm kiếm đối tác hết sức đơn giản. Các KH hội đủ tiêu chuẩn sẽ nhận được thư mời từ VietinBank. KH chỉ cần chấp nhận thư mời, hoàn thiện mẫu đăng ký là có thể tham gia Dịch vụ Kết nối KH với tư cách thành viên.

Giúp khách hàng mở rộng cơ hội kinh doanh

Tại sự kiện, ông Nghiêm Thanh Sơn, Vụ phó Vụ Thanh toán, Phó Ban Fintech Ngân hàng Nhà nước, chúc mừng cho sự hợp tác giữa VietinBank và ON. Ông Sơn cho biết VietinBank thỏa thuận hợp tác với ON cũng là thương vụ đầu tiên giữa một ngân hàng Việt Nam và công ty Fintech nước ngoài. Sự hợp tác này rất có ích không chỉ cho hai bên mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp (DN) trong nước.
Hiện nay, VietinBank là ngân hàng tiên phong trong khu vực Đông Nam Á giới thiệu đến KH phương thức tiếp cận mới này. Ông Brian Pallas, Nhà sáng lập và là CEO của ON, nói: “Có rất nhiều lý do để chúng tôi hợp tác với VietinBank. Trong đó có lý do đặc biệt là Ban lãnh đạo VietinBank luôn quan tâm, cam kết ứng dụng công nghệ kỹ thuật số một cách sáng tạo, không chỉ trong nội bộ mà còn thông qua hợp tác với các đối tác Fintech như ON”.

Dịch vụ kết nối KH này đặc biệt hữu ích đối với các DN vừa và nhỏ (SME). Theo đó, khi mạng lưới đối tác KH của phân khúc này chưa đa dạng thì DN phải bỏ nhiều chi phí, nhân lực để tìm kiếm các đối tác. Từ nền tảng công nghệ số hóa, Dịch vụ kết nối KH cho phép KH tìm kiếm cơ hội kinh doanh đa dạng như mở rộng thị trường và quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác chiến lược kêu gọi tham gia vốn, nhận chuyển giao công nghệ và con người, mua bán sáp nhập (M&A), hợp tác liên doanh cho đến các cơ hội về đầu tư cải tiến máy móc trang thiết bị... Từ đó mở rộng hoạt động ở các thị trường mới, tăng cường hợp tác thương mại xuyên biên giới, tối ưu hóa việc sử dụng tài sản, huy động vốn, phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế.

Cũng theo ông Trần Công Quỳnh Lân, VietinBank không ngừng vận động, cung cấp giải pháp tài chính bằng sự am hiểu sâu sắc, ý tưởng độc đáo và dễ dàng triển khai, mang lại giá trị vượt trội và trải nghiệm khác biệt cho KH. Những giá trị dịch vụ này mang lại rất hấp dẫn đối với khách hàng doanh nghiệp của VietinBank nhất là phân khúc SME.

Với hơn 50% tổng số KH là SME, VietinBank đang dẫn đầu phân khúc này tại thị trường Việt Nam. Việc trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai Dịch vụ kết nối KH, VietinBank một lần nữa minh chứng nỗ lực hỗ trợ sáng tạo, nắm bắt công nghệ mới, giúp KH đưa ra quyết định đúng đắn trong kinh doanh; đồng thời trao cho KH những giải pháp hiệu quả, từng bước hội nhập vào kỷ nguyên số hóa, giúp họ “Nâng giá trị cuộc sống”.

 

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012