Được định giá 500 triệu đô la, CEO 26 tuổi vẫn quyết không bán công ty
Thứ Tư,  6/6/2018, 13:35 

Được định giá 500 triệu đô la, CEO 26 tuổi vẫn quyết không bán công ty

Lê Linh

(TBKTSG Online) - Quek Siu Rui, Giám đốc điều hành (CEO) của một nền tảng buôn bán đồ cũ trực tuyến từng từ chối lời chào mua 100 triệu đô la Mỹ. Giờ đây, công ty khởi nghiệp của anh được định giá 500 triệu đô la nhưng anh vẫn quyết không bán mà muốn thực hiện tham vọng của mình.

Hãng tin Bloomberg ngày 5-6 cho biết, cách đây vài năm lúc mới chỉ 26 tuổi, Quek Siu Rui, CEO của công ty khởi nghiệp Carousell (Singapore) sở hữu ứng dụng bán đồ cũ trực tuyến, nhận được lời chào mua công ty với giá 100 triệu đô la Mỹ.

Quek Siu Rui, CEO của công ty khởi nghiệp Carousell.

Đó là số tiền cực lớn, giúp anh trở nên giàu có đến mức mà ngay cả trong mơ, anh cũng không dám nghĩ đến. Quek Siu Rui lập tức hội ý với hội đồng quản trị nhưng rốt cục anh đã quyết định khước từ lời chào mua vì muốn tiếp tục phát triển công ty theo sở thích của mình.

Đó là một quyết định đúng đắn vì giờ đây Carousell được định giá khoảng 500 triệu đô la. Quek Siu Rui cho biết, anh chưa bao giờ hối tiếc vì sự lựa chọn của mình. “Đó là một cơ hội chỉ xuất hiện một lần trong đời nhưng chúng tôi muốn xây dựng một công ty bền vững”, anh nói.

Quek Siu Rui và hai người đồng sáng lập Lucas Ngoo và Marcus Tan quen biết nhau khi còn là những sinh viên tại Đại học quốc gia Singapore. Họ có cùng niềm đam mê công nghệ và sở thích mua bán các thiết bị công nghệ trực tuyến.

Họ cùng thành lập Carousell vào năm 2012 và công ty khởi nghiệp của họ đã nhanh chóng chinh phục được giới trẻ nhờ biến trải nghiệm mua sắm đơn giản giống như như việc sử dụng Instagram hay WhatsApp trên điện thoại di động.

Những người sáng lập Carousell đã áp dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy (machine learning) để rút ngắn quy trình niêm yết sản phẩm chào bán trên ứng dụng chợ trời của Carousell từ vài phút xuống còn chỉ vài giây. Khi người dùng đưa hình ảnh một món đồ cũ lên ứng dụng của Carousell, nó có thể ngay lập tức nhận dạng được đó là một đôi giày thể thao hay một túi xách để đưa ra gợi ý về mục phân loại sản phẩm.

Ưu điểm này đã giúp Carousell phát triển với tốc độ chóng mặt và cho đến nay, có hơn 144 triệu lời đăng rao bán đồ cũ trên ứng dụng của Carousell. Hiện nay, Carousell hoạt động ở bảy thị trường bao gồm Singapore, Hồng Kồng, Đài Loan, Úc, Mỹ, Philippines và Indonesia.

Sau khi huy động được 85 triệu đô la trong vòng gọi vốn gần đây, Carousell lên kế hoạch mở rộng hoạt động tại các thị trường của mình.

Yi Lim, đối tác quản lý ở quỹ đầu tư mạo hiểm Monk’s Hill Ventures (Singapore) cho rằng, giờ đây, câu hỏi đặt ra cho Quek Siu Rui và các cộng sự của anh là liệu đây có phải là thời điểm chín muồi để bán công ty hay họ sẽ tiếp tục nỗ lực vươn lên các đỉnh cao khác?.

Quek Siu Rui cho biết, anh tiếp tục nhận được các lời chào mua nhưng anh khẳng định Carousell không phải để bán. “Chúng tôi muốn ngồi ở vị trí chèo lái. Chúng tôi chỉ mới thực hiện chưa đến 1% tham vọng của mình”, anh nói.

Mời xem thêm

Khởi nghiệp nông nghiệp: Con đường không dễ đi

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012