Startup "tiếp thị trên mạng xã hội" nhận vốn đầu tư gấp 6 lần
Thứ Năm,  5/7/2018, 16:54 

Startup "tiếp thị trên mạng xã hội" nhận vốn đầu tư gấp 6 lần

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Dự án khởi nghiệp Viralworks vừa nhận được lời mời gọi đầu tư trong chương trình “Shark Tank-Thương vụ bạc tỷ" với số vốn gấp 6 lần so với mong muốn.

Các nhà đầu tư/Shark đang lắng nghe phần trình bày của các dự án khởi nghiệp trong chương trình truyền hình Shark Tank. Ảnh: Shark Tank Việt Nam

Trong tập 1 của chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank-Thương vụ bạc tỷ” 2018 phát sóng trên kênh truyền hình VTV3 (tối 4-7), dự án khởi nghiệp cung cấp dịch vụ tiếp thị bằng người nổi tiếng trên mạng xã hội Viralworks đã nhận được số vốn đầu tư lên tới 300.000 đô la Mỹ, gấp 6 lần so với mục tiêu gọi vốn ban đầu của startup này.

Đến với chương trình Shark Tank lần này, nhà sáng lập Viralworks Lê Hồng Thảo Quyên (sinh năm 1992) chuẩn bị các số liệu thống kê chi tiết về số người dùng Internet, tần suất sử dụng mạng xã hội của người Việt Nam… Thảo Quyên cũng nói đến cơ hội cạnh tranh của Viralworks trên thị trường với ngân sách dành cho quảng cáo trên mạng xã hội năm 2018 được dự đoán sẽ lên tới 700 triệu đô la.

Mặc dù chỉ đưa ra yêu cầu số vốn đầu tư 50.000 đô la đổi lấy 5% cổ phần Viralworks nhưng sau cùng, Shark (nhà đầu tư trong chương trình) Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyen) đã mạnh dạn bỏ ra 300.000 đô la đổi lấy 15% cổ phần Viralworks. Cả 5 Shark trong chương trình đều bày tỏ mong muốn đầu tư vào dự án khởi nghiệp này với số vốn (50.000-100.000 đô la) cùng số cổ phần khác nhau (20-30% cổ phần).

Khác với mô hình tuyển chọn (booking) những KOLs (Key opinion leaders, người nổi tiếng), Influencer (người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó) thông thường, Viralworks là nền tảng công nghệ nhằm mục tiêu kết nối các nhãn hàng với các Influencer Marketing (dùng người nổi tiếng thực hiện chiến dịch tiếp thị sản phẩm/dịch vụ). Cơ chế hoạt động của Viralworks chính là thu thập thông tin từ các Influencer, sau đó đề xuất dữ liệu đến các nhãn hàng để tìm kiếm nhân vật quảng bá sản phẩm phù hợp.

Mùa 2 chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank-Thương vụ bạc tỷ” có sự xuất hiện của Shark Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyen), Giám đốc quỹ đầu tư Cyber Agent Việt Nam và Thái Lan cùng Shark Louis Nguyễn, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Ba nhà đầu tư/Shark quen thuộc mùa trước vẫn là Shark Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE; Shark Thái Vân Linh, Giám đốc Vận hành và Chiến lược quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital và Shark Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế kỷ CENGROUP.

Mời đọc thêm

Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ vào mùa 2

Khởi nghiệp gọi vốn qua Shark Tank Việt Nam được 100 tỉ đồng

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012