Mobile Ecommerce Day 2018: Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên di động
Thứ Tư,  11/7/2018, 17:27 

Mobile Ecommerce Day 2018: Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên di động

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Nhà phát triển nền tảng bán hàng đa kênh Sapo sẽ phối hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện Mobile Ecommerce Day tại TPHCM vào ngày 20-7, nhằm chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên di động cho các chủ shop, cá nhân bán hàng online…

Người bán hàng online sẽ phải thường xuyên quản lý, bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như web, mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử... Ảnh minh hoạ: Sapo Việt Nam.

Ở sự kiện với chủ đề “Bán hàng trên di động: Hiểu đúng và làm chuẩn” này, Sapo sẽ đồng hành cùng các đối tác như Zalo Business (giải pháp kinh doanh, tiếp thị trên ứng dụng di động Zalo), Lazada Việt Nam (sàn giao dịch thương mại điện tử)…

Theo thống kê truy cập trên hệ thống hơn 33.000 trang web từ nhóm khách hàng của Sapo, 60% lượng truy cập vào trang web của người bán đến từ các thiết bị di động (tăng 5% so với năm ngoái), còn lại là máy tính và máy tính bảng.

Báo cáo mới nhất của iPrice cũng cho thấy lượt truy cập di động trong năm qua đạt mức tăng trưởng trung bình 19%, chiếm 72% tổng lượt truy cập của các trang thương mại điện tử.

Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi của thiết bị di động vẫn thua xa so với việc hoàn tất đơn hàng trên máy tính của người dùng. Theo thống kê của iPrice công bố vào đầu năm 2018, tại Việt Nam, tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên máy tính cao hơn gấp 1,7 lần so với thiết bị di động. Mặt khác, giá trị giỏ hàng dựa trên tỷ lệ chuyển đổi cho thấy các đơn hàng trên máy tính vẫn có giá trị cao hơn khi người dùng mua sắm trên di động, với mức chênh lệch từ 8% đến 20%.

Ban tổ chức sự kiện cho rằng, tỷ lệ mua sắm trên di động vẫn kém so với máy tính cho thấy các doanh nghiệp chưa thực sự hiểu đúng và làm chuẩn trong phân khúc bán hàng trên di động. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang đánh mất một lượng lớn doanh thu hàng ngày do họ chưa chú trọng, hoặc không biết cần phải làm gì để cải thiện tốt hơn trải nghiệm mua sắm, và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên di động.

Mời đọc thêm:

Tận dụng xu hướng mua bán trên nền tảng di động

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012