Cần sự nhanh chóng, sự tử tế hơn là giá rẻ
Thứ Hai,  30/7/2018, 10:22 

Cần sự nhanh chóng, sự tử tế hơn là giá rẻ

Tiểu Kiều (TPHCM)

(TBVTSG) - Hiện Bộ Giao thông vận tải đang tổ chức lấy ý kiến đóng góp lần thứ 4 cho bản dự thảo Nghị định (sửa đổi) về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Điểm mới trong bản dự thảo lần này là quy định áp dụng với các xe đang sử dụng hợp đồng điện tử, tính tiền thông qua phầm mềm trên điện thoại, như dịch vụ gọi xe qua ứng dụng phần mềm Grab là phải có phù hiệu “xe Taxi” gắn trên kính xe và có hộp đèn có chữ “Taxi điện tử” gắn cố định trên nóc xe. Và điều này cũng gây ra một sự tranh luận, cho thấy có nhiều ý kiến ủng hộ và nhiều ý kiến không đồng tình.

Tôi còn nhớ, vào thời gian đầu khi hai dịch vụ gọi xe bằng ứng dụng Grab và Uber mới xuất hiện ở Việt Nam đều tự quảng cáo là mô hình chia sẻ xe còn nhàn rỗi. Nhưng trên thực tế, nhiều người còn vay tiền mua xe để tập trung chạy xe Grab hay Uber như một công việc toàn thời gian, như một nghề nghiệp kiếm sống, hoàn toàn không phải là tận dụng lúc có thời gian rỗi, xe không dùng vào việc gì thì làm năm bảy cuốc xe để cải thiện thu nhập. Đây không còn là một mô hình “tận dụng xe nhàn rỗi” như đã được quảng cáo ban đầu. Mặt khác, nếu việc gắn biển như nói trên giúp các cơ quan quản lý giải quyết được bài toán quản lý các dịch vụ này, không bị thất thu thuế đồng thời giúp bảo vệ được người tiêu dùng và sự trật tự xã hội thì đó là việc nên làm.

Tuy nhiên, ở góc độ của một khách hàng thường dùng dịch vụ xe Grab, Mai Linh, Vinasun…, tôi chỉ muốn gọi xe là có ngay, xe sạch sẽ và đặc biệt là người lái xe lịch sự và tử tế. Tôi nghĩ giá rẻ thì tuyệt nhưng không thể đánh đổi nó bằng một dịch vụ kém lịch sự và thiếu an toàn. Tôi nghĩ nhiều người cũng như tôi. Vì vậy, các ông chủ dịch vụ nên tranh thủ thu hút khách hàng bằng dịch vụ tốt hơn thay vì chỉ tập trung vào giá rẻ.

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012